02:09, 18/09/2006

Các nhà đầu tư lạc quan về thị trường viễn thông VN

Tham dự Triển lãm Quốc tế lần thứ 11 về viễn thông - công nghệ thông tin và các sản phẩm điện tử (Vietnam Telecomp - Electronics 2006), đại diện nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài...

Thị trường viễn thông Việt Nam tăng trưởng vào loại nhanh nhất thế giới.

Tham dự Triển lãm Quốc tế lần thứ 11 về viễn thông - công nghệ thông tin và các sản phẩm điện tử (Vietnam Telecomp - Electronics 2006), đại diện nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài nhận định rằng, Việt Nam là quốc gia có tốc độ phát triển viễn thông vào hàng cao trên thế giới và là một thị trường đầy tiềm năng.

Với tốc độ tăng trưởng 25% hàng năm, các chuyên gia dự báo thị trường viễn thông - công nghệ thông tin Việt Nam sẽ tiếp tục phát triến hơn nữa trong giai đoạn 2006-2010. Hiện Việt Nam đang là thị trường viễn thông phát triển nhanh thứ 2 khu vực ASEAN với khoảng 14 triệu người đăng ký dịch vụ viễn thông và có trên 10 triệu người sử dụng internet.

Ông Alfred Fahringer - Tổng giám đốc bộ phận truyền thông công ty Siemens Việt Nam cho rằng, Việt Nam là một trong những nước có tiềm năng lớn phát triển viễn thông. So với các nước trong khu vực, Việt Nam đã xây dựng được một hạ tầng cơ sở viễn thông hiện đại. Ông hy vọng, thời gian tới, Siemens sẽ tiếp tục góp phần vào công cuộc phát triển mạng lưới viễn thông ở Việt Nam với các sản phẩm và giải pháp tiên tiến nhất.

Theo ông Alfred Fahringer, việc Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) sẽ là cơ hội tốt đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, ông cho rằng để chuẩn bị đón nhận cơ hội này, các doanh nghiệp viễn thông - công nghệ thông tin Việt Nam cần chú trọng đến đào tạo nhân lực và chuyển giao công nghệ; tăng cường đầu tư đổi mới công nghệ; hợp tác với các đối tác nước ngoài, nhất là tăng tính cạnh tranh.

Cùng chung quan điểm đó, ông Eddie Ahman, Tổng Giám đốc Ericsson Việt Nam cho rằng, khi Việt Nam gia nhập WTO, thị trường viễn thông Việt Nam sẽ tăng trưởng nhanh hơn, nhưng cũng cạnh tranh quyết liệt hơn. Với tư cách là nhà cung cấp cho các nhà khai thác mạng lớn của Việt Nam, Ericsson cam kết sẽ hỗ trợ cho các nhà khai thác mạng Việt Nam vượt qua thách thức để tiến tới thành công.

Ông cho biết, trong thời gian tới, Ericsson sẽ tiếp tục phát triển, mở rộng tổ chức để có thể nắm bắt các cơ hội kinh doanh mới tại Việt Nam, một thị trường quan trọng đối với Ericsson, đặc biệt là trong lĩnh vực thông tin di động.

180 tập đoàn, doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Vietnam Telecomp - Electronics 2006 (diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 3 đến 16-9), trong đó có khoảng 50% số doanh nghiệp lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam, cho thấy sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam với các doanh nghiệp trong lĩnh vực này.

Theo ông Stanley Chu, Chủ tịch Công ty Triển lãm Adsale (Hồng Kông), triển lãm này sẽ là cơ hội cho các nhà sản xuất nước ngoài gia tăng cơ hội kinh doanh và nắm bắt sự bùng nổ của thị trường viễn thông - công nghệ thông tin Việt Nam, dự báo, trong thời gian tới sẽ có một làn sóng đầu tư mới vào viễn thông và công nghệ thông tin của Việt Nam.

Theo nghiên cứu mới đây của Công ty nghiên cứu thị trường GFK Việt Nam, doanh số của thị trường viễn thông, công nghệ thông tin và điện tử Việt Nam sẽ đạt trên 2,3 tỷ USD trong năm nay và sẽ đạt khoảng 3 tỷ USD vào năm 2007.

Theo TTXVN