
Trong hai quí đầu năm 2006, sự lạc quan của người tiêu dùng Việt Nam là 89,6/100 điểm, vượt qua Trung Quốc (78,2 điểm), Indonesia (24,4 điểm), Thái Lan (28,6 điểm) và Singapore (73,9 điểm)...
|
| Ảnh minh họa. |
Trong hai quí đầu năm 2006, sự lạc quan của người tiêu dùng Việt Nam là 89,6/100 điểm, vượt qua Trung Quốc (78,2 điểm), Indonesia (24,4 điểm), Thái Lan (28,6 điểm) và Singapore (73,9 điểm).
Tiến sĩ Yawa Hedcrick Wong, cố vấn kinh tế khu vực châu Á-Thái Bình Dương Master Card quốc tế cho rằng chỉ số tin tưởng của người tiêu dùng Việt Nam vào nền kinh tế rất cao. Khẳng định này của ông được đưa ra tại buổi hội thảo “Vai trò của Việt Nam trong nền kinh tế toàn cầu” diễn ra ngày 1-8.
Đây là cơ hội giúp Việt Nam phát triển nhanh trong bối cảnh toàn cầu hoá. Tuy nhiên, Việt Nam phải đối mặt với các rủi ro như: lạm phát hiện vẫn cao hơn so với các nước khác có thể dẫn tới tiền tệ tiếp tục mất giá; phát triển tín dụng trong nước còn chưa đồng đều, không ổn định; chi phí vận chuyển hàng hoá cao...
Theo Thanh niên




