Cùng với việc tổ chức hàng loạt chương trình tiếp thị, khuyến mãi, các hãng xe máy đua nhau tung ra các sản phẩm mới nhằm thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, cạnh tranh mạnh mẽ...
Cùng với việc tổ chức hàng loạt chương trình tiếp thị, khuyến mãi, các hãng xe máy đua nhau tung ra các sản phẩm mới nhằm thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.
Sau một loạt các chương trình quảng cáo rầm rộ, hãng Suzuki đã chính thức đưa ra thị trường chiếc xe máy mới có tên Shogun R125 với giá bán 25,5 triệu đồng. Đây được coi là bước đột phá mới của Suzuki trong cuộc cạnh tranh này bởi trên thị trường hiện chưa có loại xe máy nữ nào có dung tích xi lanh lên tới 125cc.
Công ty Honda Việt Nam (HVN) cũng vừa ra mắt chiếc Future với 2 màu đỏ đen và xanh trắng, một kiểu rượu cũ bình mới. Theo Phó Tổng Giám đốc HVN Nguyễn San, chiếc Future màu mới này sẽ là sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với các loại xe Jupiter, Nouvo của hãng Yamaha - vốn đang chiếm ưu thế trong việc thu hút khách hàng trẻ tuổi. Như vậy, cùng với việc sản xuất thành công chiếc Wave Alpha (cuối năm 2001), hạ giá xe Super Dream từ 21,9 triệu xuống còn 15,9 triệu đồng (ngày 16-9-2003), việc HVN cải tiến màu sắc của chiếc Future cũng chỉ nhằm mục đích thu hút thêm khách hàng.
Không giống Suzuki và HVN, Công ty Yamaha Motor đã tổ chức một chương trình biểu diễn môtô, được truyền hình trực tiếp tại Sân vận động Hoa Lư (TP. Hồ Chí Minh) với sự tham gia của các vận động viên môtô chuyên nghiệp Nhật Bản. Động thái này cho thấy, Yamaha cũng giống Suzuki và HVN, đang hướng việc chinh phục vào các khách hàng trẻ tuổi.
Sự ra đời thành công của chiếc Angel, đặc biệt là xe ga Attila với chất lượng và giá thành phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam đã khẳng định hướng đi đúng đắn và ưu thế của SYM, tiền thân là VMEP (Đài Loan), trước các đối thủ cạnh tranh nặng ký là các hãng xe Nhật Bản. SYM tỏ ra kiên định với chọn lựa của mình khi tiếp tục đưa ra thị trường chiếc Exel 150 sang trọng với giá phải chăng.
Theo số liệu của ngành công an, hiện cả nước có 10,7 triệu xe máy, nghĩa là cứ 8 người dân thì một người có xe máy. Trong 4 hãng xe trên, Honda vẫn là thương hiệu được người tiêu dùng ưa thích nhất với gần 500.000 xe tiêu thụ nội địa và 32.800 xe xuất khẩu sang thị trường Philíppin trong năm 2003. Ưu điểm chính của các loại xe Honda là hình thức đẹp và độ bền rất cao nên chiếm được cảm tình của người tiêu dùng.
Hãng Yamaha xếp thứ hai với lượng xe bán ra trong năm 2003 là 120.000 chiếc. Suzuki và SYM khiêm tốn hơn với lượng xe tiêu thụ đạt khoảng 50.000 chiếc.
Theo đánh giá của giới chuyên môn, cuộc chạy đua giành thị phần giữa các hãng xe máy sẽ ngày càng gay gắt hơn và hướng cạnh tranh chính sẽ là các loại xe ga.
Theo TTXVN