04:07, 15/07/2004

Các hãng xe máy cạnh tranh giành thị phần

Cùng với việc tổ chức hàng loạt chương trình tiếp thị, khuyến mãi, các hãng xe máy đua nhau tung ra các sản phẩm mới nhằm thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, cạnh tranh mạnh mẽ...

Cùng vi vic t chc hàng lot chương trình tiếp th, khuyến mãi, các hãng xe máy đua nhau tung ra các sn phm mi nhm thu hút s quan tâm ca người tiêu dùng

Sau mt lot các chương trình qung cáo rm r, hãng Suzuki đã chính thc đưa ra th trường chiếc xe máy mi có tên Shogun R125 vi giá bán 25,5 triu đồng. Đây được coi là bước đột phá mi ca Suzuki trong cuc cnh tranh này bi trên th trường hin chưa có loi xe máy n nào có dung tích xi lanh lên ti 125cc. 

Công ty Honda Vit Nam (HVN) cũng va ra mt chiếc Future vi 2 màu đỏ đen và xanh trng, mt kiu rượu cũ bình mi. Theo Phó Tng Giám đốc HVN Nguyn San, chiếc Future màu mi này s là sn phm cnh tranh trc tiếp vi các loi xe Jupiter, Nouvo ca hãng Yamaha - vn đang chiếm ưu thế trong vic thu hút khách hàng tr tui. Như vy, cùng vi vic sn xut thành công chiếc Wave Alpha (cui năm 2001), h giá xe Super Dream t 21,9 triu xung còn 15,9 triu đồng (ngày 16-9-2003), vic HVN ci tiến màu sc ca chiếc Future cũng ch nhm mc đích thu hút thêm khách hàng. 

Không ging Suzuki và HVN, Công ty Yamaha Motor đã t chc mt chương trình biu din môtô, được truyn hình trc tiếp ti Sân vn động Hoa Lư (TP. H Chí Minh) vi s tham gia ca các vn động viên môtô chuyên nghip Nht Bn. Động thái này cho thy, Yamaha cũng ging Suzuki và HVN, đang hướng vic chinh phc vào các khách hàng tr tui.  

S ra đời thành công ca chiếc Angel, đặc bit là xe ga Attila vi cht lượng và giá thành phù hp vi người tiêu dùng Vit Nam đã khng định hướng đi đúng đắn và ưu thế ca SYM, tin thân là VMEP (Đài Loan), trước các đối th cnh tranh nng ký là các hãng xe Nht Bn. SYM t ra kiên định vi chn la ca mình khi tiếp tc đưa ra th trường chiếc Exel 150 sang trng vi giá phi chăng.   

Theo s liu ca ngành công an, hin c nước có 10,7 triu xe máy, nghĩa là c 8 người dân thì mt người có xe máy. Trong 4 hãng xe trên, Honda vn là thương hiu được người tiêu dùng ưa thích nht vi gn 500.000 xe tiêu th ni địa và 32.800 xe xut khu sang th trường Philíppin trong năm 2003. Ưu đim chính ca các loi xe Honda là hình thc đẹp và độ bn rt cao nên chiếm được cm tình ca người tiêu dùng.

Hãng Yamaha xếp th hai vi lượng xe bán ra trong năm 2003 là 120.000 chiếc. Suzuki và SYM khiêm tn hơn vi lượng xe tiêu th đạt khong 50.000 chiếc.  

Theo đánh giá ca gii chuyên môn, cuc chy đua giành th phn gia các hãng xe máy s ngày càng gay gt hơn và hướng cnh tranh chính s là các loi xe ga.

Theo TTXVN