Không phải những thị trường truyền thống như Thái Lan, Ấn Độ hay Indonesia với doanh số khủng, Toyota Innova 2020 gây bất ngờ lớn khi chọn Việt Nam làm nơi ra mắt lần đầu tiên vào chiều 9-10.
Không phải những thị trường truyền thống như Thái Lan, Ấn Độ hay Indonesia với doanh số khủng, Toyota Innova 2020 gây bất ngờ lớn khi chọn Việt Nam làm nơi ra mắt lần đầu tiên vào chiều 9-10.
Giới phân tích nhận định, đây là bước đi có chủ ý của hãng xe Nhật Bản, trong bối cảnh suốt nhiều năm, Innova luôn được xem là “hoàng đế” trong phân khúc MPV (xe đa dụng) ở Việt Nam, với doanh số thậm chí thuộc nhóm đầu toàn thị trường.
Tháng 11-2018, Toyota từng quyết định lên đời chiếc MPV này, với một số cải tiến theo hướng thân thiện hơn với nhu cầu phổ thông như ngoại hình bắt mắt hơn, 7 túi khí, ghế da (có chỉnh điện), hệ thống giải trí cao cấp hơn...
Nhưng nếu so với mặt bằng chung phân khúc MPV tại Việt Nam khi ấy, những thay đổi này chưa đủ sức giúp Innova bứt phá, đặc biệt là khi giai đoạn này cũng là lúc KIA đưa Sedona với vô số trang bị cao cấp với mức giá không cao hơn quá nhiều vào cuộc chơi.
Thực tế trên, cùng với việc trào lưu xe đa dụng tại Việt Nam đang trên đà bùng nổ trong suốt thời gian qua được cho là nguyên nhân khiến Toyota dành nhiều hơn sự chú trọng cho thị trường Việt Nam khi tung ra Innova 2020. Thậm chí, Việt Nam lần này còn được ưu ái hơn cả Indonesia - nơi Toyota đã bán tới hơn 331.000 xe trong năm 2019, vượt xa con số 80.000 xe tại Việt Nam.
Để tăng tính “thuyết phục” của xe mới, Toyota cũng bổ sung nhiều tiện nghi như: Đèn pha LED, đèn chiếu sáng ban ngày, cơ chế khởi động nút bấm, cảm biến đỗ xe với nhiều điểm hơn… Ngoại hình của Innova 2020 cũng bắt mắt hơn trước kia, đặc biệt là khi song hành với bộ bodykit.
Các phiên bản Innova 2020 hướng tới người dùng cá nhân, nhu cầu di chuyển cao cấp như 2.0V AT hay 2.0G AT có giá tăng nhẹ 20 triệu đồng, trong khi phiên bản Innova 2.0E MT với hộp số sàn phù hợp nhu cầu sử dụng vận tải hành khách, lại giảm giá 20 triệu đồng so với phiên bản 2019.
Theo hanoimoi