Ngoài thay đổi về thiết kế, City thế hệ tiếp theo bỏ động cơ 1.5 và chuyển sang loại 1.0, 3 xi-lanh VTEC Turbo với hộp số CVT.
Ngoài thay đổi về thiết kế, City thế hệ tiếp theo bỏ động cơ 1.5 và chuyển sang loại 1.0, 3 xi-lanh VTEC Turbo với hộp số CVT.
Động cơ giảm dung tích nhưng có thêm bộ tăng áp là cách mà Honda đã áp dụng cho một số sản phẩm khác. Ngoài ra, động cơ nhỏ với sự hỗ trợ của turbo sẽ giúp City thế hệ mới đáp ứng quy định nghiêm ngặt tại Thái Lan về mức tiêu thụ nhiên liệu, khí thải và an toàn. Theo đó, xe phải đạt tiêu chuẩn Euro 5, mức khí thải dưới 100 g/km, mức tiêu hao nhiên liệu không vượt quá 4,3 lít/100 km và các tiêu chuẩn an toàn ABS/EBD/BA/VSA.
Bên cạnh động cơ 1 lít turbo, 3 xi-lanh - loại đã được sử dụng trên Civic ở châu Âu và Trung Quốc từ vài năm qua - City thế hệ mới trang bị hệ thống hybrid với nhiều chế độ lái i-MMD.
Công suất xe dự kiến 120 mã lực ở vòng tua 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn 200 Nm ở 2.000-4.500 vòng/phút. Hộp số 6 cấp CVT.
Về ngoại thất, City thế hệ mới lấy cảm hứng từ mẫu Insight. Đèn pha và đèn hậu thon dài, "bộ mặt" Solid Wing (đôi cánh vững chãi). Hiện chưa rõ phong cách nội thất.
Mới đây, City thế hệ mới bị bắt gặp chạy thử ở Thái Lan và vẫn có lớp ngụy trang che kín. Xe dự kiến ra mắt ở triển lãm Tokyo diễn ra từ 24/10 đến 4/11.
City hiện là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của Honda tại một số thị trường khác nhau, như Malaysia. Thế hệ hiện hành có doanh số tốt hơn cả Civic hay CR-V, đồng thời cạnh tranh mạnh mẽ ở phân khúc xe cỡ B dù nhiều đối thủ đã sang thế hệ tiếp theo.
Tại Việt Nam, trong tháng 9, City cũng là xe bán chạy nhất của Honda với 956 xe, cao hơn CR-V với 910 xe. Trước đó, trong tháng 8, City cũng là sản phẩm duy nhất của Honda lọt vào danh sách 10 ôtô được khách Việt ưa chuộng nhất.
Theo vnexpress