Demon 150GR cùng nhiều mẫu GPX khác đánh dấu việc thâm nhập thị trường xe máy Việt Nam của hãng xe xứ chùa vàng.
Demon 150GR cùng nhiều mẫu GPX khác đánh dấu việc thâm nhập thị trường xe máy Việt Nam của hãng xe xứ chùa vàng.
Hãng xe Thái Lan GPX chính thức gia nhập thị trường Việt Nam bằng việc khai trương cửa hàng đầu tiên tại Quận Bình Thạnh, TP. HCM hôm 20/5. Trong số các sản phẩm, mẫu xe kiểu dáng sportbike GPX Demon 150GR giá 63 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn, 64 triệu đồng bản thể thao (SE). Hai bản chỉ khác biệt về màu sơn, bản thể thao có khung sườn sơn đỏ và mâm sơn vàng đồng.
Demon 150GR dài 1.835 mm, rộng 750 mm, cao 1.050 mm. Chiều cao yên 780 mm, trọng lượng thô ở mức 130 kg, dung tích bình xăng 8 lít. Kích thước mẫu xe của GPX nhỉnh hơn về bề rộng nhưng kém hơn về chiều dài và chiều cao so với Yamaha R15. Thiết kế Demon 150GR gợi liên tưởng đến dòng sportbike của Ducati, Panigale 1199.
Mẫu xe Thái Lan khởi động điện, màn hình tốc độ LCD, đèn chiếu sáng công nghệ LED. Phuộc trước loại hành trình ngược (Upside Down), giảm xóc trụ đơn phía sau. Phanh đĩa đơn cho cả hai bánh, kích thước bánh trước 120/70, bánh sau 140/70, chung vành 14 inch.
Demon 150GR trang bị động cơ xi-lanh đơn, dung tích thực 149 phân khối. Nhà sản xuất chưa thông tin mức công suất và mô-men xoắn của động cơ. Hộp số 6 cấp. Tốc độ tối đa hơn 125 km/h.
GPX bắt đầu mảng kinh doanh tại Việt Nam với nhiều sản phẩm thuộc các phân khúc 125, 150 và 200 phân khối. Trong bối cảnh thị trường xe máy đang có những bước chuyển dịch từ xe số, xe ga phổ thông lên môtô, GPX hướng đến đối tượng khách hàng trẻ mong muốn một sản phẩm kiểu dáng thể thao, cá tính nhưng mức giá không quá cao. Honda vừa khai trương cửa hàng môtô nhưng chỉ bán xe từ 500 phân khối trở lên, giá thấp nhất 172 triệu đồng. Giá rẻ nhất dòng sportbike của Yamaha có R15 (93 triệu đồng), Suzuki có GSX-R150 giá 75 triệu đồng.
Thua kém về sức mạnh thương hiệu và các trang bị đi kèm, GPX tận dụng lợi thế mức giá cạnh tranh để tiếp cận khách hàng. Tuy vậy, hãng xe Thái khá thận trọng khi nói về kỳ vọng doanh số bởi vừa chân ướt chân ráo đến Việt Nam.
"Muốn hiện diện lâu dài tại Việt Nam, chúng tôi chọn hướng đi ngách bằng việc giới thiệu ra thị trường những mẫu xe có kiểu dáng môtô kèm mức giá rẻ", ông Apichart Naknouvatim, giám đốc đối ngoại GPX Thái Lan nói với VnExpress. "Mục tiêu của GPX trong ba năm tiếp theo là chiếm khoảng 0,5% doanh số toàn thị trường".
GPX thành lập vào 2007, sản phẩm đầu tiên có mặt trên thị trường vào 2009. Trong 2017, thị phần GPX tại Thái Lan xếp thứ ba sau Honda và Yamaha. Theo đại diện GPX Thái Lan, mức nội địa hóa linh kiện đối với các sản phẩm của hãng trung bình khoảng 45-50%. Trong 2018, thêm một nhà máy đi vào hoạt động với quy mô lớn hơn kỳ vọng đẩy mức nội địa hóa lên 50-60%.
Tại Thái Lan, GPX không sản xuất các dòng xe số phổ thông mà chọn hướng phát triển các sản phẩm kiểu dáng thể thao, cổ điển thuộc phân khúc động cơ 125-200 phân khối. Những mẫu xe như Demon X thiết kế khá tương đồng với Honda MSX, hay Razer 220, CR5 EFI gợi liên tưởng đến dòng nakedbike của Yamaha, Honda. Ngoài ra, dòng xe kiểu dáng cổ điển với Legend, Gentleman bóng dáng sản phẩm của Brixton.
Theo vnexpress