Dù xe máy điện (e-bike) không phải mới, nhưng việc áp dụng và sản xuất hàng loạt bởi các nhà sản xuất chính có phần chậm chạp.
Dù xe máy điện (e-bike) không phải mới, nhưng việc áp dụng và sản xuất hàng loạt bởi các nhà sản xuất chính có phần chậm chạp.
Honda đã cho ra phiên bản EV-Cub điện, và giờ Yamaha dường như đang nhảy vào lĩnh vực này.
Trong một thỏa thuận giữa Yamaha Motor và thành phố Saitama, Nhật Bản, e-bike có thể sớm trở thành một phần cảnh quan thành phố.
Dự án nhằm thúc đẩy sự lan rộng của xe điện thông qua các phương pháp quan hệ công chúng hiệu quả, cũng như là lái thử, cùng với việc xây dựng các mô hình kinh doanh mới thúc đẩy việc sử dụng xe điện tử.
Thành phố Saitama sẽ xem xét sử dụng xe điện dưới hình thức xe chính thức cho các nhiệm vụ chính thức. Điều này cũng liên quan đến việc sử dụng xe điện cho các mục đích thương mại, chẳng hạn như các doanh nghiệp nhỏ và các chuyến giao hàng từ điểm-đến-điểm trong thành phố.
Sự tham gia của cộng đồng cũng đang được xem xét, dưới hình thức các sự kiện đi thử xe điện tử, các khóa học lái xe an toàn và những điều tương tự.
Yamaha trước đây đã giới thiệu hai chiếc xe điện thử nghiệm, PES1 và PED1 tại Triển lãm ô tô Tokyo 2013, nhưng không có thông tin liệu mẫu thiết kế này có được sản xuất hay không.
Theo VOV