12:07, 14/07/2017

Vừa ra mắt, Porsche 911 GT2 RS 2018 về Việt Nam giá 19,1 tỷ đồng

Chiếc siêu xe 911 GT2 RS mà Porsche vừa trình diễn tại Lễ hội tốc độ Goodwood (Anh) ngay lập tức được công nhận là chiếc xe thương mại mạnh mẽ nhất trong lịch sử của hãng xe thể thao nước Đức. 
 

Chiếc siêu xe 911 GT2 RS mà Porsche vừa trình diễn tại Lễ hội tốc độ Goodwood (Anh) ngay lập tức được công nhận là chiếc xe thương mại mạnh mẽ nhất trong lịch sử của hãng xe thể thao nước Đức. 
 
Tuy nhiên, điều gây “sốc” hơn nữa cũng nằm ở chỗ đại diện của Porsche tại Việt Nam bất ngờ cho biết mẫu xe mang tính biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô này hiện đã có thể được đặt trước, tuy nhiên với mức giá không hề rẻ: tới 19,1 tỷ đồng. Đây là mức cao hơn nhiều lần so với giá bán tại nước ngoài của mẫu xe này (công bố ở mức hơn 290.000 USD). 
 
Về mặt kĩ thuật, Porsche 911 GT2 RS mới sở hữu hệ thống khung gầm xe hoàn toàn mới, kết hợp cùng bộ lốp hiệu năng cao (265/35 ZR 20 ở phía trước và 325/30 ZR 21 ở phía sau), và Hệ thống kiểm soát ổn định thân xe của Porsche (PSM) được tinh chỉnh đặc biệt với chế độ Sport nhằm tối ưu hóa cảm giác lái. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau – một đặc thù của các mẫu xe thể thao hiệu năng cao và cũng là của riêng 911. 
 
Đáng chú ý, hàng loạt các chi tiết mặc định cấu thành từ sợi carbon và ống xả titan đã giúp giảm đáng kể trọng lượng xe.
 
Về hiệu năng, 911 GT2 RS sở hữu động cơ 6 xy lanh đối xứng, kết hợp tăng áp kép, cho phép sản sinh tới 700 mã lực. Nhờ trọng lượng cực nhẹ (chỉ nặng 1.470 kg khi đầy xăng), xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ chỉ trong vòng 2,8 giây trước khi chạm ngưỡng tốc độ tối đa 340 km/giờ. Với quan điểm thiết kế thiên về đường đua nhiều hơn so với các mẫu 911 “đàn em”, phiên bản 911 GT2 RS được trang bị hàng loạt công nghệ hệ truyền động giống với với xe đua, cùng hộp số PDK 7 cấp. Nhờ thế, 911 GT2 RS thế hệ mới vượt trội hơn 80 mã lực so với mẫu tiền nhiệm (trang bị động cơ 3,6 lít). 
 
Nhìn tổng quan, có thể thấy hầu hết các nâng cấp vẫn tuân thủ đúng truyền thống của những chiếc Porsche từ nhiều thập kỷ nay: ưu tiên sự linh hoạt và cảm giác lái hơn tất cả mọi thứ khác. Dù không thể phủ nhận thương hiệu và “chất” của những chiếc xe 911, tuy nhiên con số 19,1 tỷ đồng hẳn là mức không phải ai cũng dám “xuống tay” để thỏa mãn đam mê.
 
HNMO