Những hình ảnh đầu tiên về Vespa GTS 2017 đã xuất hiện tại nhà máy Piaggio Việt Nam ở Vĩnh Phúc và sớm ra mắt thị trường trong thời gian ngắn tới đây.
Những hình ảnh đầu tiên về Vespa GTS 2017 đã xuất hiện tại nhà máy Piaggio Việt Nam ở Vĩnh Phúc và sớm ra mắt thị trường trong thời gian ngắn tới đây.
Ở phân khúc xe tay ga cao cấp tại Việt Nam hiện nay thống lĩnh thị trường vẫn là Honda SH với 3 lựa chọn phiên bản gồm 125, 150 và 300cc. Tuy nhiên, vị thế của Honda có thể phải dè chừng bởi một đối thủ lâu năm, sắp "xuất chiêu". Đó chính là chiếc Vespa GTS phiên bản 2017.
Theo kế hoạch, Vespa GTS mới sẽ ra mắt vào ngày 20/7 tới đây trong một buổi lễ tổ chức tại TP.HCM. Nhắc đến GTS, giới quan sát lâu nay không đánh giá cao mẫu xe tay ga cao cấp này khi so trực tiếp với Honda SH. Hơn nữa, Vespa GTS không nằm trong danh sách xe bán chạy nhiều năm qua của Piaggio Việt Nam mà chỉ được duy trì như một cách kéo dài dòng sản phẩm. Thậm chí nhiều đợt khuyến mãi của hãng xe Ý cũng chỉ tập trung vào nhóm xe bán tốt như Primavera, Sprint, Liberty... Nhưng ở lần ra mắt tới đây, mọi thứ có thể sẽ thay đổi.
Tại nhà máy ở Vĩnh Phúc, Piaggio Việt Nam không ngần ngại trưng ra đầy đủ thông số cũng như hình ảnh thực tế về chiếc GTS 2017, không hề dấu giếm chờ đến phút cuối "kéo rèm" như thường thấy. Động thái này có vẻ như là "chơi chiêu" đánh tiếng tới đối thủ Honda SH. Giống như đối thủ Nhật, Vespa GTS 2017 sẽ có đủ cả 3 phiên bản gồm 125, 150 và 300cc.
Piaggio Việt Nam trước đây vẫn duy trì bán 2 phiên bản GTS 125cc gồm bản động cơ 3V.ie giá 79,8 triệu đồng và bản động cơ iGet ABS giá 89 triệu đồng. Mức giá này cao hơn Honda SH 125 cả chục triệu đồng, trong khi lại thiếu vắng nhiều công nghệ hiện đại.
Bước sang bản 2017, một sự lột xác trông thấy cả bên ngoài và bên trong Vespa GTS. Vẫn giữa lại dáng vẻ truyền thống nhưng chiếc GTS mới đã có thêm đèn LED định vị, cụm đồng hồ hiện đại hơn theo phong cách Primavera, yên xe gọn và bắt mắt hơn. Vespa GTS sở hữu kích thước dài, rộng lần lượt là 1.950 x 740 mm, trục cơ sở xe ở mức 1.350 mm, cân nặng 140 kg.
Các công nghệ tiện ích đáng chú ý trên GTS mới sẽ là cốp đựng đồ phía trước trang bị thêm cổng sạc điện cho các thiết bị cầm tay, hệ thống dừng tạm thời start&stop, cảm biến góc nghiêng giúp xe tắt máy trong trường hợp bị đổ, chân chống điện tự ngắt máy khi gạt xuống, điều khiển từ xa giúp mở yên xe và tìm xe trong bãi đỗ.
Vespa GTS 125 được trang bị phiên bản động cơ I-get 125cc cho công suất cực đại 12 mã lực tại 8.250 v/ph, mô men xoắn lớn nhất đạt 11,5Nm tại 6.000 v/ph. Cùng loại động cơ nhưng khác dung tích, bản 150cc cho công suất 14,7 mã lực tại 8.250 v/ph và mô-men xoắn 13,5 Nm tại 6.350 v/ph.
Về mặt an toàn, Vespa GTS 2017 được trang bị phanh đĩa đường kính 220 mm, tích hợp chống bó cứng phanh ABS trên cả 2 bánh. Riêng GTS 300 ABS có thêm hệ thống kiểm soát lực kéo ASR tránh hiện tượng trơn trượt và mất kiểm soát xe giống xe Vespa 946.
Đáng chú ý hơn cả, theo một vài thông tin chưa chính thức, Piaggio Việt Nam sẽ định giá Vespa GTS 2017 cực kỳ cạnh tranh với Honda SH dù đã tăng thêm khá nhiều trang bị. Nếu điều này đúng, có thể khoảng cách giữa hãng xe Ý và Nhật sẽ được thu hẹp lại về giá bán, nhưng để thay đổi tâm lý người tiêu dùng đã quá quen thuộc với Honda SH trong vai trò của một mẫu xe tay ga cao cấp thì đòi hòi nhiều yếu tố khác, trong đó cần một chính sách dài hơi về truyền thông đi kèm khuyến mãi hấp dẫn.
Theo xedoisong