Yamaha Việt Nam vừa chính thức giới thiệu mẫu xe ga NVX thay thế Nouvo với giá bán từ 45 triệu đồng, cao hơn Honda Air Blade nhưng vẫn khá hấp dẫn với lợi thế lắp ráp trong nước.
Yamaha Việt Nam vừa chính thức giới thiệu mẫu xe ga NVX thay thế Nouvo với giá bán từ 45 triệu đồng, cao hơn Honda Air Blade nhưng vẫn khá hấp dẫn với lợi thế lắp ráp trong nước.
Sau khi bán ra tại Malaysia và Thái Lan, Yamaha đã chính thức giới thiệu tân binh NVX dành cho thị trường Việt. Mẫu xe thay thế huyền thoại Nouvo một thời được bán ra với giá chính thức 44,99 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn và 50,99 triệu đồng cho bản Premium với trang bị hiện đại hơn bao gồm cả phanh ABS. Như vậy, Yamaha đã định vị NVX một mình một phân khúc riêng từ thiết kế tới giá bán, nằm giữa khoảng giá của đối thủ Honda Air Blade và PCX.
Yamaha NVX có giá từ 45 triệu đồng tại Việt Nam |
Tuy nhiên, về cơ bản Yamaha NVX bản tiêu chuẩn vẫn sẽ đụng chạm phân khúc khách hàng với Honda Air Blade với giá cao hơn đôi chút nhưng động cơ lớn hơn bảng đồng hồ hiện đại hơn nhưng thua kém ở công nghệ tự ngắt động cơ khi tạm dừng. Trong khi đó, NVX Premium lại cùng phân khúc giá với Honda PCX đi kèm công nghệ tự ngắt và khởi động động cơ khi tạm dừng tương tự như nhiều dòng xe ga phổ thông trong tầm giá 30 - 40 triệu đồng của đối thủ, lợi thế duy nhất nằm ở động cơ dung tích lớn kèm phanh chống bó cứng ABS trên bánh trước.
Mặc dù là kẻ thay thế Nouvo nhưng Yamaha NVX lại mạnh mẽ hơn với động cơ Bluecore thế hệ 2 dung tích 155cc, tản nhiệt bằng chất lỏng cho sức manh 14,8 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút, mô men xoắn 14,4 Nm tại 6.000 vòng/phút. Hãng xe Nhật cũng trang bị cho NVX phanh đĩa trước có ABS, đáng tiếc phanh bánh sau vẫn là dạng tang trống, không thực sự phù hợp với thiết kế tổng thể của xe. Cả hai bánh xe có kích thước 14 inch, vành đúc đa chấu hình chữ Y.
Phiên bản có phanh ABS, công nghệ tự ngắt động cơ có giá 51 triệu đồng |
Yamaha NVX mang dáng vẻ bệ vệ, yếm trước và hai bên hông xe phình to trong khi đầu xe rụt lại về phía sau. Thiết kế này hứa hẹn mang đến tính khí động học cao hơn nhưng lại khiến xe có cảm giác tù túng, hơi lùn không thanh thoát. Kích thước xe mập lên thấy rõ khiến nhiều người có thể liên tưởng tới Honda Air Blade đời cũ từng bị chê cách đây vài năm.
Với thiết kế này, NVX tiếp tục dẫm vào vết xe đổ của Nouvo trước đây khi quá “nghịch” không thực sự phù hợp với nhiều lứa tuổi. Nó cũng sẽ chỉ dành cho khách hàng nam giới và những người có chiều cao khá trở lên không giống như Air Blade có thể phù hợp với cả khách hàng nữ nay “phái mạnh” có chiều cao khiêm tốn.
Khác biệt lớn nhất giữa Yamaha NVX với các đối thủ trong tầm giá là động cơ 155 phân khối |
Nhìn chung, giá bán dao động từ 45 - 51 triệu đồng của Yamaha NVX là con số khá hấp dẫn so với đàn anh NMX bị hạn chế vì là xe nhập khẩu nguyên chiếc. Mức giá này có thể làm mất đi một số khách hàng trẻ đang có ý định mua Honda Air Blade nhưng để làm nên lịch sử như thời Nouvo hay không thì vẫn cần nhiều thời gian để trả lời. Bởi lẽ, lợi thế đáng chú ý nhất của xe là phanh ABS trong tầm giá 50 triệu đồng có thể sớm bị Honda hay Piaggio phá vỡ trong thời gian tới.
Theo thanhnien