05:12, 03/12/2016

Lexus LS sẽ có tuỳ chọn hệ truyền động nhiên liệu Hydro vào năm 2019

Vào lúc này, việc Lexus đang ráo riết chuẩn bị tung ra thế hệ LS mới không còn là điều mới mẻ. Tuy nhiên, một thông tin thú vị vừa xuất hiện là việc chiếc sedan hạng sang cỡ lớn này sẽ có tuỳ chọn sử dụng nhiên liệu Hydro trên dòng cao cấp vào năm 2019. 
 

Vào lúc này, việc Lexus đang ráo riết chuẩn bị tung ra thế hệ LS mới không còn là điều mới mẻ. Tuy nhiên, một thông tin thú vị vừa xuất hiện là việc chiếc sedan hạng sang cỡ lớn này sẽ có tuỳ chọn sử dụng nhiên liệu Hydro trên dòng cao cấp vào năm 2019. 
 
Là loại hình nhiên liệu sạch đầy tiềm năng, Hydro đang được hầu hết các hãng ô tô theo đuổi với những sản phẩm đầu tiên đã được tung ra thị trường tại các quốc gia phát triển. Bản thân Toyota cũng đã triển khai công nghệ mới này trên những chiếc Mirai từ khá lâu. Với đà tăng trưởng hiện tại, chắc chắn các hệ thống tiếp nhiên liệu hydro sẽ được triển khai rộng rãi kể từ cuối 2018 - đầu 2019 tại nhiều quốc gia trên thế giới.
 
Trước thông tin mới, giám đốc Lexus khu vực châu Âu - ông Alain Uyttenhoven - cho biết: "Chúng tôi có đầy đủ công nghệ chế tạo pin nhiên liệu hydro. Tuy nhiên thách thức duy nhất còn lại vào lúc này là cách đóng gói các tế bào nhiên liệu này vào một chiếc xe nhưng vẫn phải đạt được mức hiệu năng cao nhất định. Bản thân những khách hàng mua các dòng xe hạng sang cũng có những mong đợi của riêng họ, trong đó bao gồm cả sự tinh xảo - thứ sẽ khiến nhiên liệu hydro trở thành lựa chọn lý tưởng. Tuy nhiên, để đạt năng đủ tốt, Lexus vẫn cần thêm thời gian phát triển".  

 

Cách đây không lâu, Lexus cũng từng trình diễn mẫu xe ý tưởng LF-FC với năng lượng hydro. Trong đó, một mô tơ điện sẽ dẫn động hai bánh sau - song song với hai mô tơ khác tích hợp trong từng bánh trước. Điều này cho phép tạo ra hệ dẫn động bốn bánh cực kì linh hoạt, hứa hẹn đem lại khả năng vận hành sắc sảo và độ ổn định rất tốt trên đường. Bản thân thiết kế đặt khối điều khiển điện ở phía trước và bình chứa nhiên liệu hydro ở phía sau theo mô hình chữ T cũng được đánh giá cao khi giúp phân chia trọng lượng hài hoà - tối ưu cho một chiếc sedan thể thao như LF-FC. 
 
Khi vận hành, LF-FC có hai chế độ lái: Cruising yêu cầu hệ thống sinh điện đồng thời vận hành các bánh vừa nạp pin của xe, trong khi Acceleration sẽ tập trung toàn bộ nguồn điện cho việc truyền động nhằm đạt được hiệu năng cao nhất. 
 
Là mẫu xe cạnh tranh trực tiếp với BMW Series 7, Audi A8 hay Mercedes-Benz S-Class, Lexus LS thế hệ mới được tuyên bố sẽ là kì quan công nghệ của thương hiệu Nhật Bản. Xe dự kiến sẽ được tích hợp nhiều tính năng tự hành, nội thất hoàn toàn mới bao gồm hàng loạt màn hình cảm ứng phía trước và phía sau xe với khả năng hỗ trợ điều khiển bằng cơ chế nhận dạng cử chỉ.
 
Lexus cho biết LS phiên bản Hydro sẽ được bán trước tiên tại các thành phố lớn như London, Los Angles, Paris hay Tokyo - những nơi sẽ loại bỏ hoàn toàn động cơ dầu diesel kể từ năm 2020.
 
Theo HNMO