06:11, 02/11/2016

Toyota Hilux 2016 được nâng cấp động cơ và hộp số mới

Toyota Việt Nam (TMV) trân trọng giới thiệu Hilux mới 2016 được trang bị động cơ mới và hộp số mới. Ngoài ra, mức giá mới cũng được cho là mang tính cạnh tranh và hợp lý hơn. 
 

Toyota Việt Nam (TMV) trân trọng giới thiệu Hilux mới 2016 được trang bị động cơ mới và hộp số mới. Ngoài ra, mức giá mới cũng được cho là mang tính cạnh tranh và hợp lý hơn. 

 

Bên cạnh những yếu tố kế thừa từ phiên bản 2015 đang có mặt trên thị trường, Hilux mới (2016) được trang bị động cơ hoàn toàn mới. Cụ thể, động cơ 1KD-FTV của phiên bản 3.0L trước đây được thay thế bằng động cơ 1GD-FTV (2.8L, I4, DOHC); động cơ 2KD-FTV của phiên bản 2.5L trước được thay thế bằng động cơ 2GD-FTV (2.4L, I4, DOHC). 
 
Thế hệ động cơ hoàn toàn mới GD-FTV được trang bị hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp sử dụng đường dẫn chung, cơ cấu tăng áp kết hợp hệ thống làm mát (Intercooler). Nhờ vậy, mặc dù có dung tích nhỏ hơn (chỉ 2.4L và 2.8L) nhưng lại cho công suất và đặc biệt là mô men xoắn vượt trội hơn thế hệ động cơ cũ trong khi vẫn tiết kiệm nhiên liệu hơn. 

 

Theo công bố của nhà sản xuất, công suất cực đại của động cơ trên Hilux E 2.4L là 147 mã lực tại tua máy 3.400 vòng/phút (tăng 5 mã lực so với động cơ 2.5L của phiên bản trước), trong khi đó động cơ của Hilux G 2.8L sản sinh 174 mã lực tại tua máy 3.400 vòng/phút (tăng 13 mã lực so với động cơ 3.0L của phiên bản trước). 
 
Mô-men xoắn của Hilux mới cũng được gia tăng đáng kể: đối với Hilux E 2.4L tăng từ 343Nm (tại tua máy 1.600~2800 vòng/phút) lên 400 Nm tại tua máy (1.600~2.000 vòng/phút). Với phiên bản 2.8L, mức tăng là từ 360Nm tại tua máy 1.600~3.000 Nm/rpm lên 450Nm tại tua máy 1.600~2.400 vòng/phút.
 
Phiên bản 2.4E và 2.8G đều được trang bị hộp số sàn 6 cấp. Mức giá mới cho hai mẫu này lần lượt là 697 triệu đồng và 806 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản 2.8G (số tự động) được trang bị hộp số tự động 6 cấp mới với chế độ sang số thể thao. Xe có mức giá bán mới là 870 triệu đồng. 

 

Cả 3 phiên bản của Hilux mới đều được trang bị chế độ lái ECO và chế độ POWER, nhờ đó người lái có thể lựa chọn chế độ lái xe phù hợp nhu cầu sử dụng của mình trên mỗi hành trình, giúp nâng cao năng suất của động cơ và giảm mức tiêu hao nhiên liệu. Đáng chú ý, hệ thống gài cầu điện tử của xe đã thay thế cần gài cầu thông thường bằng công tắc gài cầu điện. 
 
Theo TMV, Hilux mới đã chính thức có mặt tại tất cả các hệ thống đại lý của TMV trên toàn quốc kể từ ngày 1/11. 
 
Theo HNMO