05:06, 09/06/2016

McLaren nói "không" với SUV

Sau khi Porsche gây chấn động làng ô tô bằng việc ra mắt một mẫu SUV - Cayenne - mẫu xe đã thực sự cứu hãng khỏi phá sản, bài toán này dần hấp dẫn hầu hết các hãng xe khác.

Sau khi Porsche gây chấn động làng ô tô bằng việc ra mắt một mẫu SUV - Cayenne - mẫu xe đã thực sự cứu hãng khỏi phá sản, bài toán này dần hấp dẫn hầu hết các hãng xe khác.

Bentley, Lamborghini, Aston Martin, Maserati, Rolls-Royce đều bị cuốn vào trào lưu mới này.

Gạt vấn đề truyền thống và cảm xúc sang một bên, xét trên quan điểm tài chính, thì đây là hướng đi tốt, vì đó là thứ khách hàng muốn và các hãng luôn muốn làm hài lòng khách hàng. Nhiều đơn đặt hàng là một tín hiệu kinh doanh tốt; thậm chí, nhiều hãng kiếm bộn.

McLaren là một hãng xe nhạy bén, thức thời, khi chỉ trong vòng 6 năm đã hoàn tất danh mục sản phẩm phong phú. Tuy nhiên, có một phân khúc hãng vẫn để trống và không có ý định lấp đầy, đó là SUV.

"Có ba lý do khiến chúng tôi sẽ không sản xuất SUV. Đầu tiên là chúng tôi muốn tập trung vào xe thể thao - phân khúc chúng tôi đang bán tốt, các phiên bản hạn chế số lượng đều đã bán hết. Thứ hai là trong ba năm qua, công ty luôn có lãi và dù sẽ ra mắt các mẫu xe mới, như 570 Spider vào năm 2017, nhưng chúng tôi sẽ giới hạn sản lượng ở mức khoảng 5.000 xe/năm. Và cuối cùng đơn giản là khách hàng của chúng tôi không muốn một chiếc McLaren SUV", Giám đốc PR của hãng - Wayne Bruce cho biết.

Ông cũng cho biết, McLaren là hãng duy nhất có thành tích F1 ngang ngửa Ferrari.

Ferrari cách đây không lâu cũng đã tuyên bố không hào hứng với phân khúc SUV và vẫn sống tốt, khách hàng vẫn phải xếp hàng dài chờ mua xe thể thao của hãng.

Theo dân trí