Sau nhiều tháng trình diễn phiên bản tiền sản xuất của chiếc crossover BR-V - vốn được thiết kế hướng tới thị trường Đông Nam Á, cuối cùng Honda cũng đã chính thức ra mắt phiên bản sản xuất vào một thời điểm không khiến nhiều người ngạc nhiên: triển lãm xe Thái Lan 2015.
Sau nhiều tháng trình diễn phiên bản tiền sản xuất của chiếc crossover BR-V - vốn được thiết kế hướng tới thị trường Đông Nam Á, cuối cùng Honda cũng đã chính thức ra mắt phiên bản sản xuất vào một thời điểm không khiến nhiều người ngạc nhiên: triển lãm xe Thái Lan 2015.
Honda BR-V trong lễ ra mắt tại Triển lãm xe Thái Lan 2015 |
Xuất hiện lần đầu trong triển lãm Indonesia vài tháng trước, BR-V có tốc độ ra mắt thị trường thực sự nhanh chóng. Dường như các kĩ sư của Honda đã cố gắng hết mình để có thể đem phiên bản sản xuất hoàn thiện tới với triển lãm tại Thái Lan năm nay. Thực tế, chiếc xe được hãng trưng bày cũng không khác mấy phiên bản tiền sản xuất trước kia và vẫn sử dụng kết cấu bảy chỗ với ngoại hình cứng cáp, trẻ trung.
Về mặt thiết kế, BR-V có ngoại hình cứng cáp hơn so với "đàn anh" CR-V. Xe sử dụng đèn pha với thấu kính hội tụ, đèn LED chạy ban ngày ở phía trước và đèn hậu LED kết hợp với dải màu đỏ tạo thành hình khối khá ấn tượng ở phía sau. Đáng chú ý, để phù hợp với nhu cầu địa hình, BR-V cũng được trang bị các tấm ốp bảo vệ gầm ở cả phía trước và phía sau. Xe cũng có ốp nhựa phía trước, sau, bên hông và vè lốp.
Phóng viên HNMO đã từng có dịp trải nghiệm phiên bản tiền sản xuất của BR-V tại Motegi cuối tháng 10/2015 vừa qua |
Tại Thái Lan, BR-V được trang điều hoà tự động, túi khí cho hàng ghế trước, phanh tích hợp ABS/EBD, chức năng ổn định thân xe, chức năng hỗ trợ lên dốc HSA. Mặc định, Honda cung cấp cho người dùng động cơ khí nạp tự nhiên i-VTEC 1,5L (bốn xy lanh) có thể sử dụng xăng sinh học E85. Động cơ này cho công suất 117 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 145 Nm. Hộp số đi kèm là loại số sàn 6 cấp hoặc CVT. Trong đó, phiên bản “rẻ” nhất sẽ chỉ sử dụng hệ dẫn động cầu trước.
BR-V là mẫu xe xếp dưới phân khúc của CR-V nhưng lại có kết cấu 7 chỗ - đặc điểm rất phù hợp với thị trường Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng |
Trong tháng 10/2015 vừa qua, Honda Việt Nam cũng đã tổ chức cho báo giới trong nước tiếp cận mẫu xe này tại quê nhà Nhật Bản. Đây được xem là dấu hiệu "thử" phản ứng của thị trường đối với mẫu xe rất tiềm năng nay. Bản thân BR-V cũng sở hữu những tiêu chí khá phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam như kết cấu 7 chỗ, thương hiệu Nhật, giá mềm... Tuy nhiên hiện tại Honda Việt Nam chưa hé lộ gì về kế hoạch bán ra mẫu xe này.
Theo hanoimoi