Vốn được ấn định ra mắt tại triển lãm EICMA 2015 vào tuần tới, nhưng hình ảnh của mẫu naked bike cỡ nhỏ G310R của hãng xe Đức đột nhiên xuất hiện và thu hút sự chú ý của giới mộ điệu khắp thế giới.
Vốn được ấn định ra mắt tại triển lãm EICMA 2015 vào tuần tới, nhưng hình ảnh của mẫu naked bike cỡ nhỏ G310R của hãng xe Đức đột nhiên xuất hiện và thu hút sự chú ý của giới mộ điệu khắp thế giới.
Mẫu naked bike cỡ nhỏ của BMW Motorrad vốn đang rất được chờ đón đã được chính bản hãng công bố hình ảnh |
Ngay trước thời điểm ra mắt, BMW Motorrad đã tung những hình ảnh chính thức của chiếc naked bike cỡ nhỏ G310R vốn là sản phẩm hợp tác giữa BMW Motorrad và hãng TVR của Ấn Độ. Đây là chiếc xe dưới 500 phân khối đầu tiên của BMW, cộng với việc hợp tác cùng một nhà sản xuất châu Á, dự kiến mẫu xe mới sẽ thuộc hàng giá rẻ (khi so sánh với các BMW hiện tại, chứ không phải với xe cùng hạng). Chính vì thế, chiếc naked bike cỡ nhỏ này sẽ nhắm tới thị trường những tay nài mới (entry-level), vốn là mảnh đất màu mỡ vẫn đang bị hãng xe xứ Bavaria bỏ ngỏ.
Phân khúc entry-level đang trở nên nóng hơn bao giờ hết với sự bùng nổ của những chiếc xe dung tích động cơ vừa phải trong thời gian qua, đến từ các thương hiệu Nhật. Trong khi đó, Ducati cũng chuẩn bị ra mắt mẫu xe đang gây nhiều tranh cãi là Ducati Scrambler 400cc, còn KTM không quên bổ sung phiên bản mới cho dòng Duke và RC ở phân khúc này để bắt kịp thị trường.
Thiết kế của G310R được lấy cảm hứng từ chiếc S1000R |
Thiết kế của mẫu naked cỡ nhỏ G310R được lấy cảm hứng từ mẫu S1000R của BMW Motorrad, và mẫu xe này cũng sẽ có mặt tại triển lãm EICMA khai mạc vào tuần sau.
G310R được trang bị động cơ 4 kì, xi-lanh đơn 313cc, DOHC. Khối động cơ này cho công suất cực đại 34 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 28 Nm tại 7.500 vòng/phút.
BMW Motorrad không công bố thông tin về hệ thống truyền động, nhưng với sức mạnh này và thiên hướng chạy của một chiếc naked bike, nhiều khả năng xe sẽ sử dụng hộp số 6 cấp.
G310R là sản phẩm hợp tác giữa BMW Motorrad và hãng TVS của Ấn Độ |
Xe sử dụng hệ thống khung ống lồng, tổng trọng lượng xe ở mức khoảng 160kg. Càng sau được chế tạo bằng vật liệu nhôm và sử dụng hệ thống monoshock.
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên cả 2 bánh sẽ được đưa vào trang bị tiêu chuẩn với đĩa phanh trước đường kính 300mm và đĩa sau là 240mm. Giảm xóc trước hành trình ngược. Cụm đồng hồ hiển thị sử dụng màn hình LCD lớn, cung cấp các thông tin vận hành về xe.
Chiều cao yên dừng ở mức 785mm, sẽ phù hợp với cả những tay lái có chiều cao dưới 1m65. Không khó để nhận ra ngoài phân khúc entry-level, thị trường châu Á mới chính là mục tiêu hàng đầu của G310R, việc hợp tác với một hãng xe Ấn Độ là TVS cũng sẽ góp phần làm giảm giá thành bởi bản thân Ấn Độ là một thị trường rất lớn của hãng xe Đức.
Với chiều cao yên chỉ 785 mm, những tay nài dưới 1m65 vẫn có thể điều khiển tốt G310R |
Hiện tại giá bán của BMW G310R vẫn chưa được công bố và có lẽ sẽ phải đợi tới buổi ra mắt chính thức tại EICMA 2015, diễn ra từ ngày 19 đến 22/11/2015 tại FieraMilano, Milan, Ý.
Thị trường châu Á chính là thị trường chủ lực cho mẫu G310R |
Theo xedoisong