Là mẫu xe thể thao với hệ thống dẫn động 4 bánh là lựa chọn đầu tiên của hơn một phần ba tổng số người sở hữu Porsche 911, hai phiên bản 911 Carrera 4 và 911 Targa 4 thế hệ mới được trang bị những tính năng đậm chất thể thao và tiện nghi hơn dành riêng cho dòng xe 911 thế hệ mới nhất.
Là mẫu xe thể thao với hệ thống dẫn động 4 bánh là lựa chọn đầu tiên của hơn một phần ba tổng số người sở hữu Porsche 911, hai phiên bản 911 Carrera 4 và 911 Targa 4 thế hệ mới được trang bị những tính năng đậm chất thể thao và tiện nghi hơn dành riêng cho dòng xe 911 thế hệ mới nhất.
Cụ thể, những trang bị mà Porsche ưu ái cho hai chiếc 911 mới bao gồm động cơ tăng áp mạnh và có hiệu suất sử dụng nhiên liệu tốt hơn, hệ thống dẫn động toàn phần được cải tiến, trang bị tiêu chuẩn khung xe thích nghi với Hệ thống treo chủ động của Porsche (PASM). Hãng xe Đức cũng giảm chiều cao xe xuống hơn 10 mm nhằm tạo sự khác biệt rõ rệt hơn giữa việc đối mặt thách thức trên đường đua với rong ruổi thư giãn trên đường trường. Ngoài ra, tùy chọn tính năng đánh lái ở trục bánh sau trên Carrera 4S mới sẽ tăng thêm tính năng động của chiếc xe.
Những điểm cải tiến mới ở thiết kế ngoại thất nhằm nhấn mạnh thêm sự thanh lịch và tinh tế lấy cảm hứng từ mẫu 911 Targa. Với thiết kế có một không hai, 911 Targa mới tiếp tục là mẫu xe nổi bật trong dòng xe thể thao coupe hai cửa hay xe coupe mui xếp. Giống như chiếc Targa nguyên bản huyền thoại, mẫu xe mới này có thanh đỡ đặc trưng thay thế cho các trụ B, một phần mui xe tháo được phía trên ghế ngồi trước và một cửa sổ phía sau bọc lại mà không có trụ C. Mui xe được đóng mở chỉ bằng một nút nhấn và sẽ xếp gọn vào phía sau ghế ngồi sau khi được mở.
Về sức mạnh, ngoài động cơ đối đỉnh boxer đặc thù, Porsche cũng tích hợp thêm bộ tăng áp nhằm đảm bảo hiệu năng, trải nghiệm thú vị khi lái trong khi vẫn duy trì khả năng sử dụng nhiên liệu hiệu quả. Với động cơ 6 xy-lanh, dung tích 3.0L, cả 911 Carrera 4 và 911 Targa 4 đều có thể đạt công suất 370 hp (272 kW) và mô-men xoắn 450 Nm. Trong khi đó, phiên bản S thậm chí chạm ngưỡng 420 hp (309 kW) / 500 Nm.
Sự kết hợp với hệ thống dẫn động 4 bánh điều khiển bằng điện-thủy lực cho phép 911 Carrera 4 lần đầu tiên tăng tốc nhanh hơn các "anh em" sử dụng hệ thống dẫn động bánh sau khác. Được trang bị các tùy chọn Hộp số ly hợp kép đặc trưng của Porsche (PDK) và gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao (Sport Chrono), 911 Carrera 4 có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong 4,1 giây (ít hơn 0,4 giây so với phiên bản tiền nhiệm), trong khi mẫu S đạt 3,8 giây (thấp hơn 0,3 giây). Các mẫu cabriolet S và 911 Targa 4 với bộ trang thiết bị tương tự chỉ trong khoảng 0,2 giây.
Trong khi đó, ngưỡng tốc độ tối đa sẽ nằm trong khoảng từ 287 km/giờ đến 305 km/giờ tùy phiên bản và gói trang thiết bị tùy chọn. Cũng theo công bố, mức tiêu hao nhiên liệu ở chiếc 911 Carrera 4 Cabriolet với tùy chọn hộp số PDK giảm được 0,8 lít xuống còn 7,9 lít/100 km. Các mẫu có sự cải thiện đáng kể nhất là 911 Carrera S Cabriolet và 911 Targa 4S khi được trang bị gói tùy chọn hộp số PDK. Trung bình, mức tiêu hao nhiên liệu giảm 1,2 lít xuống còn 8,0 lít/100 km.
Kết hợp với tùy chọn gói Sport Chrono, đây là lần đầu tiên các mẫu mới thuộc dòng 911 có một công tắc chuyển chế độ trên vô-lăng, tương tự trên siêu xe lai 918 Spyder. Công tắc chuyển chế độ có một vòng xoay hình tròn với bốn vị trí, tương ứng với các chế độ lái “Normal”, “Sport”, “Sport Plus” và “Individual”. Khi sử dụng chế độ “Individual”, lái xe có thể tự thiết lập cấu hình riêng của mình trên xe, ví dụ như cho phép họ điều chỉnh PASM, gá đỡ động cơ, thay đổi việc sang số của hộp số PDK và hệ thống ống xả khí thể thao nếu có. Kết hợp với hộp số PDK, công tắc chuyển chế độ có thêm một tính năng điều khiển gọi là “Nút Phản Hồi Thể Thao”. Chẳng hạn, khi nhấn nút này, hệ truyền động được thiết lập sẵn cho khả năng tăng tốc tối đa trong 20 giây để thực hiện một thao tác điều khiển vượt. Nhằm mục đích này, xe lựa chọn số tối ưu và hệ thống quản lý động cơ được điều chỉnh theo phản ứng tức thời hơn trong một khoảng thời gian ngắn.
Hệ thống kết nối và thông tin giải trí hoàn toàn mới là một trang bị tiêu chuẩn, bao gồm nhiều tính năng mới tích hợp cùng màn hình cảm ứng đa chức năng 7 inch trên bảng điều khiển trung tâm. Trang bị tiêu chuẩn hệ thống định vị có thể được sử dụng như một chiếc điện thoại thông minh và thậm chí có thể xử lý nhập liệu chữ viết tay. Ngoài ra, điện thoại di động và điện thoại thông minh nay có thể được kết nối nhanh hơn, đơn giản hơn và mở rộng hơn trước thông qua Wi-Fi, Bluetooth hoặc dây cắm.
Giá của các phiên bản của mẫu Porsche 911 Carrera 4 và 911 Targa 4 mới (đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng) lần lượt như sau:
911 Carrera 4 : 6.710.000.000 VNĐ.
911 Carrera 4S : 7.580.000.000 VNĐ.
911 Carrera 4 Cabriolet : 7.500.000.000 VNĐ.
911 Carrera 4S Cabriolet : 8.370.000.000 VNĐ.
911 Targa 4 : 7.500.000.000 VNĐ.
911 Targa 4S : 8.370.000.000 VNĐ.
Theo HNMO