Chi tới 3,2 triệu USD cho một chiếc Veyron tại Mỹ vẫn chưa phải con số cuối cùng, bởi siêu xe Pháp rất ngốn xăng và siêu "khó tính".
Chi tới 3,2 triệu USD cho một chiếc Veyron tại Mỹ vẫn chưa phải con số cuối cùng, bởi siêu xe Pháp rất ngốn xăng và siêu "khó tính".
Bugatti Veyron viết nên lịch sử khi xuất hiện vào năm 2005. Sau 10 năm, những ấn tượng về siêu xe này dường như vẫn chưa bao giờ cũ, dù công nghệ đã có những bước tiến xa và nhiều siêu xe mới xuất hiện.
Nhân vật chính lần này là phiên bản Veyron Super Sport có thể đạt tốc độ tối đa hơn 400 km/h. Cung cấp sức mạnh cho Veyron bản tiêu chuẩn là cỗ máy 8 lít W16 cho công suất 1.001 mã lực. Nhưng bản Super Sport có công suất tới 1.200 mã lực trong khi trọng lượng lại nhẹ hơn khoảng 100 kg.
Bugatti Veyron Super Sport. |
Giá bán của siêu xe tại Mỹ là 3,2 triệu USD. Nhưng hiện không ai có thể mua được một chiếc mới tinh chính hãng bởi Bugatti đã dừng sản xuất Veyron và thay thế bằng siêu xe mới Chiron. Và mức giá vài triệu đô chỉ là một phần của việc sở hữu, bởi sau đó còn những khoản không hề nhỏ để Veyron lăn bánh phục vụ chủ nhân.
Trong trường hợp này, mức thuế sẽ là 10%, tức 320.000 USD. Sau đó là phí nuôi xe. Như những chiếc lốp được làm riêng cho Veyron để chạy được ở tốc độ hàng trăm km/h. Tốn tới 30.000 USD cho một bộ. Nhưng lốp cũng chỉ có thể thay 3 lần trước khi phải đổi vành. Lý do là lốp cần được dán vào vành để không bị tuột trong điều kiện tăng tốc chóng mặt cùng tốc độ siêu nhanh. Vì thế phần gờ chỉ có thể dùng được 3 lần trước khi không thể dán thêm thứ gì vào đó nữa. Việc thay toàn bộ tốn tới 120.000 USD
Sau đó tới khoản dịch vụ, thứ lấy thêm khoảng 30.000 USD từ ví của chủ xe Veyron. 20.000 USD trong đó chỉ dành cho việc thay dầu cho cỗ máy 8 lít W16.
Ngoài ra là nhiên liệu. Veyron không dành cho những người thích xe "xanh", mê hybrid và hoàn toàn trái ngược với khái niệm "tiết kiệm nhiên liệu". Những con số chính thức cho biết siêu xe ngốn khoảng 33,6 lít/100 km, nhưng thực tế được cho là tệ hơn rất nhiều.
Theo Vnexpress