10:10, 09/10/2015

Audi Q7 2015 về Việt Nam: Nhẹ hơn, tiết kiệm xăng hơn

Mẫu xe thể thao đa dụng hạng sang cỡ lớn Audi Q7 2015 đã ra mắt tại Hà Nội sáng 8/10. Xe nhẹ hơn, sử dụng động cơ mới tiết kiệm 28% nhiên liệu so với phiên bản cũ.
 

Mẫu xe thể thao đa dụng hạng sang cỡ lớn Audi Q7 2015 đã ra mắt tại Hà Nội sáng 8/10. Xe nhẹ hơn, sử dụng động cơ mới tiết kiệm 28% nhiên liệu so với phiên bản cũ.
 
Một trong những điểm nhấn ấn tượng nhất của Q7 2015 là được trang bị động cơ mới cải tiến, có công suất như phiên bản cũ nhưng có mức tiêu hao nhiên liệu giảm mạnh. Cụ thể, khối động cơ 3.0 TFSI đạt công suất 333 mã lực tại 5.500-6.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 440 Nm tại 2.900 -5.300 vòng/phút, tương đương với phiên bản cũ. Xe sử dụng hộp số tự động 8 cấp tiptronic, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian

 

Audi Q7 mới ra mắt sáng 8/10 tại Hà Nội.
Audi Q7 mới ra mắt sáng 8/10 tại Hà Nội.
 
Tuy nhiên do trọng lượng nhẹ hơn nên Audi Q7 mới chỉ mất 6,3 giây để tăng tốc từ 0 tới 100km/h, nhanh hơn 0,6 giây so với phiên bản Q7 trước, trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h. Theo tính toán của nhà sản xuất, động cơ 3.0 TFSI chỉ tiêu thụ 7,9 lít/100 km, giảm 28% so với Q7 thế hệ trước.
 
Mức tiêu hao nhiên liệu giảm và khả năng tăng tốc nhanh hơn có sự đóng góp đáng kể của việc giảm trọng lượng, giúp Q7 2015 trở thành mẫu xe nhẹ nhất trong phân khúc. Cụ thể, trọng lượng không tải của Q7 2015 chỉ còn 2.045 kg, giảm 240 kg so với phiên bản trước.
 
Bên cạnh đó, Q7 2015 cũng là chiếc xe quattro đầu tiên đánh lái trên cả bốn bánh nhưng dưới dạng tùy chọn. Cầu xe sau được lắp đặt một hệ thống lái với bộ truyền động trục chạy điện và hai thanh lái ngang. Hệ thống này xoay các bánh sau lệch vài độ cùng hoặc ngược chiều với các bánh trước, tùy theo tình huống.
 
Ở tốc độ thấp, các bánh sau xoay theo hướng ngược lại. Do đó, chiếc SUV cỡ lớn trở nên linh hoạt hơn đáng kể và bán kính vòng quay nhỏ hơn tới 1 m. Người điều khiển có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt này trong quá trình đánh lái và đỗ xe. Khi xe di chuyển ở tốc độ thấp từ 5 đến 15 km/h, chênh lệnh xoay ngược nhau giữa hai cụm bánh có thể lên tới 5 độ. Ở tốc độ cao hơn, các bánh sau sẽ theo sau chuyển động của bánh trước với một góc lên tới 3,5 độ để  cải thiện cảm giác lái và tăng sự ổn định trong các thao tác đánh lái.
 
Không gian nội thất cũng là điểm mạnh của Q7 2015 khi thiết kế khoang lái trực quan Audi virtual cockpit của mẫu xe này đã được giải thưởng “Best of the Best” trong hạng mục “Interior Premium Brand” . Tất cả các màu sắc và chất liệu đều được kết hợp hài hòa. Các cửa gió điều hoà được xếp liền mạch thành 1 dải dài chạy suốt trước hàng ghế trước nhấn mạnh bề rộng của nội thất. Một khung ốp chia mặt taplo thành 2 phần trang trí. Vào buổi tối, sẽ có thêm tuỳ chọn dải ảnh sáng nhẹ theo đường viền của nội thất. Các tuỳ chọn khác như ghế ngồi có chức năng điều hòa và massage; khoang lái trực quan Audi virtual cockpit với màn hình Audi MMI 12,3 inch và điều khiển được tích hợp trên vô lăng đa chức năng.
 
Đối với nhũng người yêu thích âm thanh Hi-fi, Audi Q7 có hai tùy chọn Bose và Bang & Olufsen với âm thanh 3D khai thác triệt để lợi thế chiều cao không gian nội thất. Hệ thống âm thanh đỉnh cao Bang & Olufsen tích hợp 23 loa với công suất 1.920 watts...
 
Một trong những thông tin quan trọng nhất về Audi Q7 2015 là giá bán vẫn chưa được công bố. Theo đại diện nhà nhập khẩu, thông tin điều chỉnh cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt có ảnh hưởng rất lớn tới giá bán lẻ của xe. Những mẫu xe theo đơn đặt hàng sẽ về Việt Nam cuối năm nay hoặc đầu năm 2016- thời điểm có thể công bố cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt mới - nên nhiều khả năng lúc đó giá xe mới được ấn định.
Theo Vnmedia