11:08, 26/08/2015

Vừa ra mắt tại Indonesia, Honda Sonic 150R đã đặt chân đến Việt Nam

Những chiếc Honda Sonic 150R đầu tiên đã đặt chân đến Tp. Hồ Chí Minh với giá 90 triệu Đồng, đắt gấp đôi hai đối thủ Yamaha Exciter 150 và Suzuki Raider 150.
 

Những chiếc Honda Sonic 150R đầu tiên đã đặt chân đến Tp. Hồ Chí Minh với giá 90 triệu Đồng, đắt gấp đôi hai đối thủ Yamaha Exciter 150 và Suzuki Raider 150.
 
Hồi đầu tháng 8/2015 vừa qua, hãng Honda đã chính thức trình làng mẫu xe côn tay Sonic 150R mới tại thị trường Indonesia. Đến nay, chưa đầy 1 tháng sau, những chiếc Honda Sonic 150R đầu tiên đã đặt chân đến Việt Nam, cụ thể là Sài Gòn. Một đại lý tư nhân tại Tp. Hồ Chí Minh đã nhập khẩu những chiếc Honda Sonic 150R từ Indonesia về Việt Nam.
 
 
3 chiếc Honda Sonic 150R tại một đại lý tư nhân ở Sài Gòn. Ảnh: Tinhte
3 chiếc Honda Sonic 150R tại một đại lý tư nhân ở Sài Gòn. Ảnh: Tinhte
 
Tại thị trường Việt Nam, những chiếc Honda Sonic 150R đầu tiên hiện đang được bán với giá 90 triệu Đồng. Trong khi đó, tại thị trường Indonesia, Honda Sonic 150R chỉ có giá khởi điểm 20,9 triệu Rupiah, tương đương 33,8 triệu Đồng. Như vậy, Honda Sonic 150R tại Việt Nam có giá gần gấp 3 lần so với xe ở Indonesia.
 
 
Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Honda Sonic 150R tại thị trường Việt Nam cũng như Indonesia chính là Yamaha Exciter 150 và Suzuki Raider 150. Tuy nhiên, so với cả Yamaha Exciter 150 và Suzuki Raider 150 tại thị trường Việt Nam, Honda Sonic 150R đều đắt hơn đáng kể. Hiện Yamaha Exciter 150 cũng như Suzuki Raider 150 có giá bán lần lượt là 44,99 triệu Đồng và 46,9 triệu Đồng. Tuy nhiên, khác với Honda Sonic 150R, cặp đôi Yamaha Exciter 150 và Suzuki Raider 150 được phân phối chính hãng tại Việt Nam.
 
 
Honda Sonic 150R mang kiểu dáng đậm chất underbone. Ảnh: Tinhte
Honda Sonic 150R mang kiểu dáng đậm chất underbone. Ảnh: Tinhte
 
Tương tự đối thủ Suzuki Raider 150, Honda Sonic 150R cũng mang kiểu dáng đậm chất underbone. Honda Sonic 150R được trang bị đèn pha LED thể thao và góc cạnh. Đèn báo rẽ được tích hợp phía trên đèn pha, mang đến sự thanh thoát và ít rườm rà hơn so với Suzuki Raider 150. Trong khi đó, đèn hậu trên đuôi xe Honda Sonic 150R mới được thiết kế đơn giản nhưng gọn gàng.
 
Ngoài ra, Honda Sonic 150R còn đi kèm đồng hồ hiển thị nhiều thông số cơ bản như vòng tua máy, tốc độ và lượng xăng tiêu thụ. Bên cạnh đó là ổ khóa từ tự động, mỏ cày bảo vệ lốc máy, logo hình cám chim quen thuộc và bộ tem thể thao mới. Bộ mâm với chấu hình chữ Y, lốp không săm, phanh đĩa trên 2 bánh, phuộc hành trình ngược phía trước và giảm xóc đơn đằng sau là những trang thiết bị đáng kể khác của Honda Sonic 150R.
 
Honda Sonic 150R sở hữu chiều dài 1.941 mm, chiều rộng 669 mm, chiều cao 977 mm và chiều dài cơ sở 1.275 mm. Tuy nhiên, yên xe chỉ cao 752 mm và trọng lượng dừng ở con số 110 kg.
 
“Trái tim” của Honda Sonic 150R mới là khối động cơ xi-lanh đơn, DOHC, 4 van, làm mát bằng chất lỏng, phun xăng điện tử FI, dung tích 150 cc. Động cơ tạo ra công suất tối đa 16 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 8.500 vòng/phút. Như vậy, Honda Sonic 150R mạnh hơn 0,6 mã lực so với đối thủ chính Yamaha Exciter 150 và ngang ngửa Suzuki Raider 150R.
 
Theo Trí Thức Trẻ