Tổng công suất đạt hơn 1500 mã lực, tăng tốc 0-400 km/h chỉ trong 20 giây - đó chỉ là 2 trong nhiều con số thể hiện độ "vĩ đại" của Regera.
Tổng công suất đạt hơn 1500 mã lực, tăng tốc 0-400 km/h chỉ trong 20 giây - đó chỉ là 2 trong nhiều con số thể hiện độ "vĩ đại" của Regera.
Theo Koenigsegg, Regera hoàn toàn khác biệt so với những chiếc xe đã từng được hãng tạo ra khi hội tụ cả khả năng vận hành phá vỡ những kỷ lục và sự sang trọng, tiện nghi trong một thiết kế độc đáo. Trên thực tế, phần thân và khung sàn của Regera vẫn được dựa trên chiếc CC8S từ năm 2002 của hãng, nhưng toàn bộ phần đầu và đuôi xe đã được thiết kế lại hoàn toàn, với những giải pháp khí động học sáng tạo.
Tuy nhiên, điểm nổi bật của Regera lại là những công nghệ mà Koenigsegg đã tích hợp đằng sau lớp vỏ của chiếc xe, nhằm biến nó trở thành một chiếc "megacar" - "siêu xe của siêu xe" thực thụ. Sử dụng hệ động lực với tên gọi Koenigsegg Direct Drive (KDD), Regera được trang bị động cơ V8 tăng áp kép 5.0, cùng 3 motor điện để đạt tổng công suất lên tới hơn 1500 mã lực. Đặc biệt, hệ thống này không sử dụng hộp số truyền thống; thay vào đó toàn bộ sức mạnh của động cơ sẽ được truyền tới trục sau của xe một cách trực tiếp. Nhờ vậy, KDD có thể giảm đến tối đa 50% sự thất thoát năng lượng từ động cơ, so với các loại hộp số truyền thống.
Để cung cấp năng lượng cho 3 động cơ điện của hệ thống KDD, một bộ pin 9,27 kWh, 620V đã được trang bị cho xe. Koenigsegg tự hào nói rằng KDD là hệ dẫn động điện mạnh nhất trong lịch sử xe hơi từ trước tới nay. Không chỉ mạnh mẽ, nó còn có trọng lượng chỉ 88 kg, khiến cho tổng trọng lượng của Regera vẫn chỉ đạt 1420 kg.
Nhờ có hệ động lực đỉnh cao, Regera có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây, 150-200 km/h trong 3,2 giây và đặc biệt - 0-400 km/h trong 20 giây. Koenigsegg không đưa ra tốc độ tối đa của xe, có lẽ vì hãng chưa tìm được con đường thẳng nào đủ dài để có thể thử nó!
Không chỉ sang trọng hơn những mẫu Koenigsegg khác từng được sản xuất, nội thất của Regera còn có được vẻ đẹp vừa hiện đại, vừa cổ điển nhờ sử dụng tông màu nâu ấm cúng cùng các chi tiết nhôm CNC chính xác. Thậm chí, xe còn được trang bị giải pháp kết nối iPhone CarPlay của Apple.
Là một chiếc "siêu xe của siêu xe", Regera sẽ có giá lên tới 1,9 triệu USD và chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 80 chiếc. Một số tin đồn cho rằng ngay từ trước khi chiếc xe được giới thiệu chính thức tại triển lãm Geneva, Konegigsegg đã bán được 10 chiếc..
Theo vov