Đầu tuần này, Công ty Ford Motor công bố doanh số bán hàng toàn khu vực Đông Nam Á trong năm 2014 tăng hơn 5% so với năm 2013, với 100.824 xe bán ra.
Đầu tuần này, Công ty Ford Motor công bố doanh số bán hàng toàn khu vực Đông Nam Á trong năm 2014 tăng hơn 5% so với năm 2013, với 100.824 xe bán ra.
Thành công của hãng tại thị trường Đông Nam Á là nhờ vào kết quả kinh doanh kỷ lục tại Philippines, Việt Nam, Malaysia, Campuchia, Myanmar và thị phần tại Thái Lan tăng trưởng trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô của nước này có sự giảm sút.
Đóng một vai trò quan trọng vào doanh số bán hàng của Ford tại Đông Nam Á là dòng xe dẫn đầu phân khúc xe bán tải Ford Ranger được sản xuất tại Thái Lan, chiếc xe bán tải được ưa chuộng nhất năm 2014 tại Philippines, Việt Nam, Malaysia, Campuchia, Myanmar và đứng thứ hai trong những mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Malaysia.
Doanh số bán hàng của Ranger tại khu vực Đông Nam Á tăng hơn 10% so với năm 2013, đạt 50.190 xe bán ra. |
“Nhờ sự kết hợp hài hòa giữa thiết kế ngoại thất mạnh mẽ, tính linh hoạt và khả năng vận hành ưu việt, Ford Ranger tiếp tục hấp dẫn số đông khách hàng tại thị trường ASEAN, đáp ứng tối đa cho các yêu cầu về công việc và giải trí của khách hàng” - ông Matt Bradley, Chủ tịch Ford Đông Nam Á cho biết.
Doanh số bán hàng của Ford trong năm 2014 cũng được thúc đẩy nhờ vào việc ra mắt chiếc SUV thành thị - EcoSport hoàn toàn mới, dòng xe đã giúp định nghĩa thêm một phân khúc mới tại thị trường Đông Nam Á.
Dù mới được ra mắt nhưng EcoSport đã nhanh chóng trở thành dòng xe được ưa chuộng thứ hai của Ford tại những thị trường trọng điểm như Thái Lan, Philippines, Việt Nam, Malaysia và Indonesia, cán mốc 18.149 xe bán ra trong năm 2014 tại Đông Nam Á.
“EcoSport đã mở rộng thêm các dòng xe cho các phòng trưng bày của hãng và giúp thương hiệu Ford kết nối tới một phân khúc khách hàng hoàn toàn mới trong khu vực” - ông Bradley cho biết thêm.
Tháng 12/2014, 3.471 xe Rofd đã được bán ra tại Thái Lan |
Trong số các nước Đông Nam Á, Thái Lan vẫn tiếp tục dẫn đầu về kết quả kinh doanh với tổng số xe bán ra cả năm đạt 38.087 chiếc. Mặc dù thị trường nội địa tại đây đang có sự giảm sút nghiêm trọng, Ford vẫn tiếp tục phát triển vượt lên trên mức trung bình của ngành công nghiệp ô tô tại Thái Lan trong năm 2014, giúp thị phần của hãng tăng thêm 0,5 điểm, đạt 4,4%.
Ford đã kết thúc năm 2014 một cách thành công tại Thái Lan với ba tháng liền doanh số bán hàng tăng trưởng liên tiếp, trong đó doanh số tháng 12/2014 tăng tới gần 20% với 3.471 xe bán ra.
Tại Philippines, 2014 là năm thứ 2 liên tiếp Ford có mức tăng trưởng về doanh số bán hàng cả năm, tăng 53%, đạt 20.341 xe tiêu thụ. Doanh số bán hàng tháng 12/2014 tăng tới 56% so với cùng kỳ năm trước với 1.903 xe bán ra, đánh dấu kỷ lục mới về doanh số bán hàng Quý của Ford tại Philippines.
Tại Việt Nam, Ford lập kỷ lục về doanh số bán hàng cả năm với mức tăng trưởng lên tới 71% với 13.988 xe bán ra. Trong đó tháng 12/2014 tăng trưởng 64%, đạt kỷ lục về doanh số bán hàng theo tháng với 1.650 xe bán ra.
Một năm phát triển vượt bậc đã giúp Ford đạt mức tăng trưởng thị phần cả năm tăng 1,5 điểm so với năm trước và đạt 8,9%
Tại Việt Nam, Ford lập kỷ lục về doanh số bán hàng cả năm với mức tăng trưởng lên tới 71% với 13.988 xe bán ra.
Bên cạnh Ranger - dòng xe bán tải được ưa chuộng nhất tại Việt Nam, Transit cũng đã kết thúc một năm thành công với vị trí là dòng xe thương mại bán chạy nhất tại thị trường này.
Tại Malaysia, 2014 cũng là năm thứ hai liên tiếp Ford có mức tăng trưởng kỷ lục với doanh số bán hàng cả năm tăng hơn 31% với 13.943 xe bán ra. Còn tại Indonesia, tăng trưởng cả năm của Ford đạt hơn 14% với 11.614 xe bán ra.
Ford tiếp tục có những tăng trưởng đáng kể tại những thị trường đang phát triển như: Myanmar, Campuchia và Lào, với tổng doanh số bán hàng tăng 31% với 2.161 xe bán ra, bao gồm mức kỷ lục bán hàng tại cả hai thị trường Campuchia và Myanmar. Còn tại Singapore, mức tăng trưởng về doanh số cũng đạt 14% so với năm ngoái.
Với kết quả này, Ford tin tưởng vào đà phát triển của thị trường Đông Nam Á trong năm 2015 nhờ chiến lược phát triển dẫn dắt bởi các sản phẩm toàn cầu của hãng trong thời gian tới, bao gồm việc ra mắt Everest hoàn toàn mới và Ranger mới tại thị trường đầy tiềm năng này./.
Theo VOV.VN