26,8 triệu đồng là mức giá quá hợp lý cho những người muốn sở hữu một chiếc xe côn tay mới mà lại khá eo hẹp về tài chính.
26,8 triệu đồng là mức giá quá hợp lý cho những người muốn sở hữu một chiếc xe côn tay mới mà lại khá eo hẹp về tài chính.
Phong trào chơi xe môtô cỡ nhỏ ngày càng lên cao, thị trường Việt Nam năm 2014 dồn dập xuất hiện những mẫu xe côn tay 125, 150 phân khối cả nhập khẩu và lắp ráp trong nước. Tuy nhiên, vẫn chưa có mẫu xe nào vượt qua được “chức vô địch giá rẻ” của Suzuki Axelo 125.
Suzuki Axelo 125 vẫn đang là chiếc xe côn tay chính hãng rẻ nhất thị trường Việt. |
Từ năm 2012 đến nay, Suzuki Việt Nam đã lần lượt giới thiệu 5 mẫu xe côn tay với kiểu dáng, khung sườn và dung tích động cơ khác nhau. Với số lượng “áp đảo”, những mẫu xe côn gắn mác Suzuki, hầu hết đều có giá bình dân (từ 26 đến 50 triệu đồng), và Suzuki Axelo 125 rẻ nhất trong số đó.
Có thể những cái tên như Yamaha Exciter 150, FZ150i, Honda MSX 125, Raider 150 đã khiến Axelo bị “lu mờ” trong năm 2014 này. Song, nhiều người cho rằng, cách để Suzuki kéo khách hàng về với mình chính là việc định vị chiếc xe ở phân khúc giá rẻ. 26,8 triệu đồng là mức giá quá hợp lý cho những người mê xe côn mà lại khá eo hẹp về tài chính. Trong khi đó, họ vẫn được “bóc tem” một chiếc xe mới, có thương hiệu và hưởng những chính sách bảo hành, hậu mãi chính hãng.
Axelo được trang bị động cơ xăng 4 thì, 1 xy-lanh, làm mát bằng không khí, công suất cực đại 7,06 kW tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,9 Nm tại 6.000 vòng/phút, đi kèm hộp số 4 số.
Hệ thống giảm xóc trước dạng Telescopic, lò xo trụ, giảm chấn thủy lực, trong khi giảm xóc sau dạng gắp. Trong khi đó, hệ thống phanh được trang bị cho phiên bản côn tay là phanh đĩa trước và sau, còn phiên bản côn tự động là phanh đĩa trước, phanh đùm sau.
Suzuki Axelo bản côn tay 2 đĩa được bán với giá công bố mới nhất là 26.790.000 VNĐ (đã bao gồm VAT).
Theo baocongthuong