08:10, 29/10/2014

Toyota ra mắt Prius V 2015

Thay đổi dễ nhận thấy nhất của Prius V nằm ở cụm lưới tản nhiệt to bản hình chữ X từng xuất hiện trên những mẫu Toyota mới ra mắt như Corolla hay Camry 2015.

Thay đổi dễ nhận thấy nhất của Prius V nằm ở cụm lưới tản nhiệt to bản hình chữ X từng xuất hiện trên những mẫu Toyota mới ra mắt như Corolla hay Camry 2015.

Đèn sáng ban ngày LED và khe hút gió thẳng đứng ở hai bên góc cản trước cũng là chi tiết góp phần đem tới ngoại hình năng động hơn cho chiếc hybrid 7 chỗ vốn thường được nhận xét là khá “hiền lành” này.

Cụm đèn trước sử dụng công nghệ chiếu sáng LED dạng projector cho cả đèn pha và đèn cos. Ngoài ra, “đôi mắt” của Prius V cũng có thiết kế mới cầu kỳ và sắc sảo hơn, một phần nhờ vào sự phối hợp ăn ý giữa các chi tiết mạ chrome và nhựa đen. Logo Toyota nhô cao lên phía trước là điểm nhấn cuối cùng trên mũi xe.

Trong khi phần đầu của Prius V 2015 được Toyota nâng cấp tương đối kỹ lưỡng, đuôi xe ít được trau chuốt hơn. Cụm đèn hậu được thiết kế lại với phần nhựa đỏ dành cho đèn phanh trong khi phiên bản cũ dùng hoàn toàn nhựa trắng. Cản sau của xe cũng mang hơi hướng trẻ trung hơn, thể hiện ở bộ khuếch gió như xe thể thao.

Nột thất của xe được tô điểm nhờ các chi tiết giả kim mạ bạc ở cần số và núm điều khiển điều hòa cùng với tay nắm cửa mạ chrome. Một nét đặc trưng của dòng Prius là màn hình màu TFT 4.2 inch hiển thị thông tin tiêu thụ nhiên liệu và trạng thái hoạt động của hệ thống hybrid vẫn có mặt trên bảng điều khiển trung tâm.

Toyota trang bị cho Prius V mới hệ thống giải trí Toyota Touch 2, bao gồm một màn hình cảm ứng có tích hợp Bluetooth và camera lùi. Hơn nữa, khách hàng còn có thể lựa chọn hệ thống Toyota Touch 2 Go, bổ sung thêm tính năng dẫn đường bằng vệ tinh, cập nhật tình hình giao thông và chuyển văn bản thành giọng nói (text-to-speech).

Nhằm khuyến khích lái xe bảo vệ môi trường, một tính năng có tên gọi Eco Judge sẽ cộng điểm cho người lái mỗi khi xe đạt mức tiêu thụ nhiên liệu tối ưu. Chức năng này đã từng xuất hiện trên các mẫu xe xanh của Mercedes-Benz và Nissan.

Tiện nghi cho người lái và hành khách được nâng cấp nhẹ với ghế chỉnh điện và hệ thống đỗ xe tự động Intelligent Park Assist. Ngoài ra, khi lái xe phanh gấp và đột ngột, các đèn xi-nhan quanh xe sẽ được kích hoạt để cảnh báo các tài xế khác. Tính năng an toàn mới xuất hiện là hệ thống hỗ trợ khởi động ngang dốc Hill-start Assist Control.


"Trái tim" của Prius V 2015 không có gì thay đổi, vẫn là động cơ Dual VVT-i 1.8 lít kết hợp với mô tơ điện sản sinh công suất tối đa 134 mã lực và mô men xoắn cực đại 142 Nm nhưng đã được Toyota cải tiến để đáp ứng tiêu chuẩn Euro 6. Theo nhà sản xuất, hệ thống treo trải qua một số thay đổi nhất định nhằm cải thiện khả năng vận hành. Một tin vui khác là chất lượng cách âm cũng đã được nâng cao hơn nhờ sử dụng vật liệu mới.

Prius V ra đời vào năm 2012 tại châu Âu, trước đó đã trình làng tại Nhật Bản và Mỹ. Đây là chiếc xe lớn nhất trong kế hoạch mở rộng thị phần xe hybrid Prius của Toyota, ra mắt cùng lúc với Prius C cỡ nhỏ và theo sau bởi phiên bản Plug-in Hybrid của Prius cỡ trung. Tính đến tháng 12-2013, đã có 405.100 chiếc Prius V và các phiên bản của nó được tiêu thụ trên toàn cầu, 71,3% trong số đó thuộc về thị trường Nhật Bản.

Theo KTĐT