10:12, 15/12/2013

BMW 640i Convertible chính hãng đầu tiên tại Việt Nam

Chiếc mui trần BMW 640i Convertible chính hãng đầu tiên vừa có mặt tại TpHCM.

Chiếc mui trần BMW 640i Convertible chính hãng đầu tiên vừa có mặt tại TpHCM.


BMW 640i Convertible

 


Đây cũng đồng thời là chiếc BMW 640i Convertible chính hãng duy nhất có mặt tại thị trường Việt Nam tính đến thời điểm này. Xe do nhà Euro Auto nhập khẩu nguyên chiếc và phân phối.

 


Ngoại thất của 640i Convertible nhấn mạnh đến nét lịch lãm song cũng vẫn giữ được dáng vẻ cơ bắp truyền thống BMW. Nắp ca-pô dài, vị trí ghế ngồi của hành khách được dời hơn ra phía sau, cốp sau vát phẳng tạo tỷ lệ cân xứng trước - sau đặc trưng của dòng convertible. Bộ đôi đèn sương mù sử dụng 3 bóng đèn LED bố trí ngay trên đường trang trí mạ crôm ở vị trí hốc lấy gió.

 


Bộ đôi đèn chiếu sáng Xenon trang bị tiêu chuẩn, hai vòng tròn với ánh sáng trắng mang diện mạo như bóng đèn LED. Cụm đèn pha ấn tượng khi có thêm một dải đèn nằm ngang ngay dưới đèn Xenon giúp khi đang vận hành, các xe ngược chiều có thể nhận biết hướng đèn xi-nhan của xe.

 


Nội thất BMW 640i Convertible thiết kế theo kiểu 2+2 với 4 ghế ngồi.

 


Khu vực ghế ngồi bên cạnh tài xế được ôm trọn với đường cong kéo dài từ phần tựa tay đến góc phải của màn hình trung tâm, đường cong này cũng ôm trọn màn hình điều khiển trung tâm và kéo dài nằm ngang hướng ra viền trang trí ốp cửa. Ở hàng ghế hành khách, do cốp sau thiết kế phẳng nên không gian nội thất được gia tăng cả khi mui xe đóng lại.

 


Hầu hết các chi tiết nội thất đều có xu hướng tập trung về phía ngoài lái. Màn hình trung tâm đặt giữa, các chức năng được điều phối trên màn hình qua nút thông minh iDrive, hốc gió điều hòa và các nút điều khiển hệ thống âm thanh, máy lạnh, đều nghiêng sang phía người cầm lái. Cần số và nút bấm phanh tay, nút mở mui xe và hệ thống điều khiển chế độ vận hành cũng không nằm ngoài xu hướng này.

 


Xe trang bị động cơ I6 dung tích 3.0 lít tích hợp công nghệ BMW TwinPower Turbo và hệ thống phun xăng trực tiếp có độ chính xác cao cùng hệ thống van biến thiên theo tốc độ.



Động cơ này cho công suất cực đại 320 mã lực tại tua máy 5.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại dải tua máy 1.300 – 4.500 vòng/phút. BMW 640i Convertible có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,7 giây và tốc độ tối đa 250 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu theo quy trình kiểm tra tiêu chuẩn EU là 7,9 lít/ 100km và lượng khí thải CO2 là 185g/km.

 




BMW 640i Convertible sử dụng bộ mui xếp mềm đa lớp đã được tối ưu hóa nhằm đảm bảo khả năng cách âm tốt cũng như kết cấu rất vững chắc. Khi xếp lại, bộ mui mềm mang thiết kế cong về phía sau như một chiếc coupe mui xếp cứng, lúc đó một tấm kiếng hậu cũng sẽ được đóng lại ngay sau hàng ghế hành khách và tấm kiếng cũng có thể được xếp xuống độc lập với mui xe. Việc đóng/mở mui xe tự động được thao tác thông qua một nút bấm trên bộ điều khiển trung tâm. Thời gian để mở mui xe chỉ mất 19 giây và đóng mất 24 giây cùng trong điều kiện vận hành ở tốc độ 40 km/h.


Xe trang bị hộp số tự động 8 cấp, các công nghệ như BMW ED, hệ thống phanh tái sinh năng lượng khi giảm tốc, vô-lăng trợ lực điện, chức năng tự động khởi động/dừng, cửa hít độc đáo, chìa khóa thông minh, hệ thống đèn nội thất Ambient light dọc thân xe, ghế trước chỉnh điện với chế độ nhớ và hệ thống âm thanh 9 loa công suất 205W…



BMW 640i Convertible được Euro Auto phân phối với mức giá bán lẻ 4,099 tỷ đồng.

 

Theo vietpress