Mẫu xe nhỏ Ford Fiesta hoàn toàn mới với siêu động cơ Ecoboost 1,0 lít đã chính thức ra mắt tại triển lãm ô tô Việt Nam. Dự kiến xe sẽ có giá và được bán tới tay người tiêu dùng vào cuối năm...
Mẫu xe nhỏ Ford Fiesta hoàn toàn mới với siêu động cơ Ecoboost 1,0 lít đã chính thức ra mắt tại triển lãm ô tô Việt Nam. Dự kiến xe sẽ có giá và được bán tới tay người tiêu dùng vào cuối năm.
Xe được thiết kế mới ngay từ ngoại thất |
Tham gia triển lãm năm nay, Ford mang tới đầy đủ những sản phẩm quen thuộc nhưng bất ngờ khởi sắc để giúp hãng xe Mỹ có mức tăng trưởng tới 85% so với mặt bằng chung 20% của toàn thị trường ô tô Việt Nam. Đó là xe thương mại Transit, xe bán tải Ranger, xe thể thao việt dã Everest mới, xe hạng trung Focus.
Tuy nhiên, sản phẩm mà người tiêu dùng và giới truyền thông mong chờ nhất, cũng là tâm điểm trong gian hàng của Ford là cặp xe nhỏ Fiesta hoàn toàn mới đã lần lượt xuất hiện tại nhiều thị trường lớn trên thế giới và ngay cả Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia, Malaysia…
Thành công của tập đoàn Ford trên thế giới trong cả truyền thông và thương mại trong những năm gần đây ngoài chiến lược one Ford chính là siêu động cơ EcoBoost với dung tích nhỏ nhưng công suất lớn, tiêu hao nhiên liệu thấp. Và tại sân chơi lớn nhất của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam năm nay, Fiesta động cơ EcoBoost 1,0 lít đã chính thức xuất hiện bên cạnh bản động cơ 1,5 lít.
Sở dĩ gọi EcoBoost là siêu động cơ bởi chỉ với dung tích 1,0 lít 3 xilanh, Fiesta đã có công suất cực đại lên tới 125 mã lực (tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút), mô men xoắn cực đại 170 Nm (ngay từ vòng tua máy chỉ 1.400 vòng/phút và kéo dài tới 4.500 vòng/phút). Điều này đồng nghĩa với Fiesta 1.0 EcoBoost có công suất tương đương với động cơ 1,6 lít truyền thống, trong khi mô men xoắn cao đạt được ở ngay vòng tua thấp sẽ cho khả năng bứt phá vượt trội đi kèm cảm giác lái thể thao.
Tại Việt Nam, động cơ 1,0 lít EcoBoost mới chỉ được lắp trên duy nhất một bản hatchback 5 cửa mới, điều mà Ford đã làm tượng tự - trang bị cao cấp nhất với bản 1,6 lít hatchback của thế hệ Fiesta cũ đang bán tại Việt Nam. Theo ông Trương Kim Phong, Giám đốc Marketing của Ford Việt Nam, sở dĩ công ty này chọn lắp động cơ EcoBoost cho bản hatchback vì đây là sản phẩm nhắm tới đối tượng khách hàng nữ, sẵn sàng nhanh chóng chi tiền cho những ưu việt công nghệ mới. Thực tế theo tiết lộ của ông Phong, có tới 65% trong số những khách hàng mua Fiesta hatchback từ khi xuất hiện tại Việt Nam tới nay là khách hàng nữ!.
Đi kèm theo Fiesta 1.0 EcoBoost là hàng loạt những công nghệ, trang bị mới cao cấp thường thấy ở những mẫu xe đàn anh và cao cấp như khởi động bằng nút nhấn, điều hòa tự động, chế độ sang số thể thao, hệ thống giải trí SYNC hiện đang được lắp trên Focus mới. Xe vẫn giữ hộp số tự động PowerShift 6 cấp. An toàn của mẫu xe này cũng được nâng cấp đáng kể, gồm hai túi khí trước, hỗ trợ khởi hành ngang dốc bên cạnh hệ thống cân bằng điện tử tương tự như trước.
Đến nội thất hiện đại hơn |
Ngoài động cơ 1,0 lít EcoBoost được lắp duy nhất trên bản hatchback 5 cửa, Fiesta mới còn được trang bị động cơ 1,5 lít Duratec, được lắp trên đầy đủ cả bản sedan và bản hatchback, cả số sàn 5 cấp và số tự động 6 cấp. Động cơ này cho công suất cực đại 112 mã lực tại 6.300 vòng/phút, và mô men xoắn cực đại 140 Nm tại 4.400 vòng/phút, yếu hơn tương ứng 8 mã lực và 12 Nm so với động cơ 1,6 lít Ti-VCT cũ hiện đang sử dụng tại Việt Nam (120 mã lực tại 6.000 vòng/phút, 152 Nm tại 4.050 vòng/phút).
Trang bị trên bản cao cấp nhất của Fiesta 1,5 lít cũng tương tự như trên bản động cơ 1,0 EcoBoost. Ngoài ra, điểm nhấn dễ nhận ra bằng mắt thường của các mẫu xe mới này là ngoại thất có nhiều cải tiến, từ lưới tản nhiệt mới kiểu siêu xe Aston Martin, hệ thống đèn pha, đèn hậu được thiết kế mới; cản trước thiết kế thể thao hơn…
Hiện tại, Ford Việt Nam chưa công bố giá bán của các bản Fiesta mới. Một số thông tin cho rằng bản động cơ 1,0 EcoBoost sẽ có giá không dưới 640 triệu đồng.
Theo VnMedia