Mẫu xe nhỏ Honda City hiện đang “cháy” hàng với hơn 1.500 hợp đồng đặt mua và nếu mua ở thời điểm này, khách hàng thậm chí phải chờ tới tháng 2-2014 mới được nhận xe...
Mẫu xe nhỏ Honda City hiện đang “cháy” hàng với hơn 1.500 hợp đồng đặt mua và nếu mua ở thời điểm này, khách hàng thậm chí phải chờ tới tháng 2-2014 mới được nhận xe.
Honda City có thiết kế khá hiện đại trong phân khúc xe hạng B |
Thăm dò thị trường và chuẩn bị khá kỹ với thời gian tới hơn 3 năm nhưng có lẽ Honda Việt Nam vẫn bị bất ngờ bởi nhu cầu của người tiêu dùng với mẫu xe City vượt xa dự tính của đại diện hãng xe Nhật. Tham khảo các đại lý ô tô Honda tại khu vực Hà Nội như Honda Mỹ Đình, Honda Giải Phóng, Honda Tây Hồ…, hiện tại khách đặt mua xe City bản số tự động sẽ phải chờ đến tháng 12-2013 mới có xe, trong khi bản số tay sẽ có sớm hơn 1 tháng.
Trong khi đó tại khu vực phía Nam, chẳng hạn tại đại lý Honda Kim Thanh, khách hàng mua City số tự động phải chờ sau Tết nguyên đán, tức là tới tháng 2-2014 mới được giao xe. Tuy nhiên tại đại lý này, nếu muốn nhận xe ngay trong tháng 10 thì kể cả màu hút khách nhất là số tự động màu trắng thì cũng có xe nhưng khách hàng phải mua thêm 30 triệu đồng tiền phụ kiện (ghế da, phim cách nhiệt, cảm biến lùi, rèm che mưa…) ngoài giá xe 580 triệu đồng, tổng số tiền là 610 triệu đồng.
Trao đổi với VnMedia, ông Hồ Mạnh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Honda Việt Nam cho biết nhu cầu đối với City rất lớn, công suất của nhà máy không thể tăng ngay nên lượng khách hàng ký hợp đồng phải chờ nhận xe lên tới 1.500 khách hàng. Cũng theo ông Tuấn, lượng xe mà công ty đã giao tới tay khách hàng sau hơn 3 tháng ra mắt là hơn 600 chiếc.
Như vậy tổng số xe City đã bán được tới nay đạt trên 2.100 chiếc, một con số khá ấn tượng nếu so với đối thủ Nissan Sunny với khoảng gần 800 chiếc (theo công bố của đại diện Nissan Việt Nam). Con số thực tế này cao hơn gấp đôi so với kỳ vọng chỉ 1.000 chiếc mà Honda Việt Nam công bố tại thời điểm ra mắt hôm 11-6-2013 tại TP. Hồ Chí Minh.
Dù về Việt Nam hơi muộn nhưng so với các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Vios hay Nissan Sunny, Honda City có thiết kế trẻ trung, hiện đại hơn cả nhờ nhiều nét góc cạnh thừa hưởng từ những đàn anh như Accord, Civic mới.
Cùng so bản số tự động của các đối thủ trực tiếp Vios và Sunny, nội thất của City vượt trội với thiết kế tổng thể “sang” và thể thao hơn. Vô lăng 3 chấu thể thao, điều chỉnh 4 hướng, tích hợp nút điều khiển âm thanh và đặc biệt là lẫy chuyển số- chức năng mà các đối thủ cùng phân khúc chưa trang bị. Xe sử dụng điều hòa chỉnh cơ, hệ thống âm thanh 4 loa, gương chiếu hậu tích hợp đèn xi nhan, khe cắm USB, AUX.
City còn vượt đối thủ ở đồng hồ hiển thị mức tiêu hao nhiên liệu tức thời, giúp người lái ý thức hơn trong việc điều khiển xe để có mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất. Tuy nhiên, điểm trừ của City là xe mới chỉ có ghế nỉ cho bản số tự động, trong khi các đối thủ đã trang bị ghế da. Với dung tích 506 lít, City cũng là xe có khoang chứa đồ (cốp) lớn nhất, hơn Sunny 16 lít, hơn Vios 31 lít .
Honda trang bị cho City động cơ khá mạnh: SOHC, i-VTEC, 4 xy lanh thẳng hàng, dung tích 1,5 lít cho công suất cực đại 118 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.800 vòng/phút. City có 2 phiên bản số tự động và số sàn, giá bán tương ứng 580 và 540 triệu đồng, đã gồm thuế VAT.
Theo VnMedia