04:08, 23/08/2022

Sony nâng cấp TV Bravia cho nhu cầu giải trí tại gia

Sony mang đến dòng TV Bravia 2022 với những cải tiến về tính năng, bộ xử lý thế hệ mới nhất nhằm nâng cấp trải nghiệm nghe nhìn.

Sony mang đến dòng TV Bravia 2022 với những cải tiến về tính năng, bộ xử lý thế hệ mới nhất nhằm nâng cấp trải nghiệm nghe nhìn.

Ông Ugi Matsuda, Giám đốc Marketing Sony Electronics Việt Nam cho biết hãng công nghệ Nhật Bản luôn nỗ lực hướng tới mục tiêu mang đến hệ thống giải trí tại gia toàn diện và cao cấp, đặc biệt là TV - dòng sản phẩm được ví như trái tim của hệ sinh thái nghe nhìn. Đơn cử, mẫu TV Bravia luôn tích hợp những công nghệ hiện đại nhất của Sony ở bộ xử lý lẫn hệ điều hành, tấm nền màn hình và loa tích hợp. Thế hệ 2022 tạo sự chú ý bởi nhiều sự lựa chọn từ trung đến cao cấp, kích thước đa dạng và loạt tính năng thiết kế đáp ứng nhu cầu người dùng.
 

 Thế hệ TV Bravia 2022 mang đến nhiều sự lựa chọn đáp ứng nhu cầu đa dạng.

Thế hệ TV Bravia 2022 mang đến nhiều sự lựa chọn đáp ứng nhu cầu đa dạng.


Bravia XR 2022 có bộ xử lý Nhận thức XR Cognitive Processor, tấm nền Mini LED, âm thanh phát ra từ màn hình, hệ điều hành Smart TV (Google TV) cho trải nghiệm giải trí tại gia tiệm cận chất lượng tại rạp.

Bộ xử lý Nhận thức Cognitive Processor XR tái tạo nội dung theo cách mà con người nhìn và nghe, giúp hiển thị hình ảnh và âm thanh trung thực, sống động như ngoài đời, tránh tình trạng rực rỡ quá mức. Triluminos Pro với độ bão hòa mở rộng tái hiện hàng tỷ gam màu. Khung hình tự động nâng cấp gần đến chất lượng 4K để từng pixel hình đều sắc sảo. Đi kèm là nhiều tính năng: XR Contrast tăng độ tương phản và chiều sâu; XR Motion xử lý mượt cảnh hành động nhanh trong phim hay game.

Âm thanh từ TV thông thường đến từ loa đặt xung quanh hoặc ở phía sau màn hình TV. Điều này dẫn đến việc âm thanh có thể không khớp với hành động. Trên Bravia XR 2022, người xem sẽ nghe thấy âm thanh đến từ đúng vị trí trên màn hình - nơi hoạt động đang diễn ra, cho trải nghiệm như cảnh diễn ra ngay trước mặt. Nội dung có thể nâng cấp lên âm thanh vòm 3D sống động phát ra từ phía trên và các bên.

 

Bravia XR X90K có nhiều công nghệ tối ưu giải trí.

Bravia XR X90K có nhiều công nghệ tối ưu giải trí.


Nhiều năm qua, hãng không ngừng nghiên cứu, ứng dụng các tấm nền mới vào trong dải sản phẩm, từ LCD cho đến OLED. TV Bravia XR 2022 đánh dấu sự xuất hiện của tấm nền Mini LED thế hệ mới nhất trong mẫu X95K. Mini LED có 20.000-30.000 đèn nền giúp điều chỉnh vùng sáng tối tốt hơn, tương phản cao hơn, tạo ra màu đen sâu, màu sắc đẹp.

Công nghệ kiểm soát đèn nền XR Backlight Master Drive điều khiển chính xác đèn nền Mini LED, tạo trải nghiệm dải tần nhạy sáng rộng nhất từ trước đến nay trên TV Sony với độ sáng cao và màu đen sâu. Hiện tượng lóa và hào quang cũng hạn chế ở mức thấp nhất. Thiết kế màn hình tràn viền vừa cho khung hình lớn hơn mang lại sự tối giản, sang trọng.

Sony lựa chọn hệ điều hành Smart TV (Google TV) cho các dòng TV Bravia XR 2022, mang đến hơn 700.000 nội dung khác nhau, đáp ứng mọi nhu cầu giải trí. Người dùng có thể tìm thấy nội dung yêu thích tập trung ở một nơi, sắp xếp theo chủ đề và thể loại. Nhờ phần cứng thế hệ mới, mọi tính năng của Google TV hoạt động mượt mà.

 

<p style=

Tính năng Hands-free Voice Search với micro tích hợp trên TV giúp người dùng thao tác mà không cần remote.


Dòng X80K trở lên có tính năng Điều khiển TV không cần remote (Hands-free Voice Search) qua micro tích hợp. Người dùng có thể mở hoặc tắt, yêu cầu TV chạy ứng dụng như Youtube, Spotify, FPT Play, Galaxy Play; phát nhạc, phim, kiểm tra thời tiết, đặt lịch hẹn và tìm kiếm nội dung bất kỳ bằng cách nói "OK Google". Các kỹ sư lập trình thiết bị nghe và hiểu chính xác giọng tiếng Việt của cả 3 miền Bắc - Trung - Nam.

Nhằm tối ưu cho nhu cầu người chơi game, Sony mang đến dòng sản phẩm Bravia XR OLED A90K 48 inch với chi tiết và độ nhạy cao, tương thích với Play Station 5. Nhờ hai tính năng Auto HDR Tone Mapping và Auto Genre Picture Mode, thiết bị tự động điều chỉnh, tối ưu hình ảnh với thông số tốt nhất cho PlayStation 5. HDMI 2.1 cho phép người chơi game tận hưởng tốc độ khung hình 120 hình mỗi giây. Chế độ "độ trễ thấp tự động" (ALLM) cùng tốc độ làm tươi VRR ở HDMI 2.1 giảm độ trễ xuống mức cực thấp, tránh hiện tượng xé hình, mang đến trải nghiệm chơi game mượt mà kể cả tốc độ chuyển động nhanh.

Đáp ứng nhu cầu cho kích thước màn hình lớn, Sony có nhiều lựa chọn từ 65 đến 85 inch ở nhiều phân khúc khác nhau cho cả dòng XR như OLED A80K, Mini LED X95K, Full Array LED X90K và LED X85K, X80K, X75K.

Đặc thù môi trường khí hậu nhiệt đới có thể ảnh hưởng đến sản phẩm, Bravia trang bị công nghệ X-Protection PRO giúp TV hoạt động ổn định, bền bỉ trước điều kiện môi trường khắc nghiệt như sấm sét, tăng áp, độ ẩm và bụi. Tính năng này giúp kéo dài tuổi thọ của sản phẩm và bảo vệ người dùng trong một số tình huống.

Theo vnexpress