10:08, 22/08/2022

iPhone 14 sẽ được bán sớm ở Việt Nam

Việc Apple nâng mức độ ưu tiên giúp thị trường Việt Nam có thể bán iPhone 14 chính hãng sớm 1-2 tuần so với các năm trước.

Việc Apple nâng mức độ ưu tiên giúp thị trường Việt Nam có thể bán iPhone 14 chính hãng sớm 1-2 tuần so với các năm trước.

"iPhone 14 chính hãng sẽ được bán tại Việt Nam chỉ khoảng ba tuần sau các thị trường như Mỹ, Singapore, Hong Kong, Nhật Bản... Người dùng có thể mua máy muộn nhất là giữa tháng 10", đại diện một hệ thống bán lẻ tiết lộ. "Nguyên nhân là thị trường Việt được nâng mức ưu tiên lên hạng ba thay vì hạng 4-5 như trước. Việt Nam cũng có thể sớm được nâng mức ưu tiên lên hạng hai hoặc một sau 2-3 năm nữa".

 

 Một Apple Mono Store trong đợt mở bán iPhone 13 tại Việt Nam.

Một Apple Mono Store trong đợt mở bán iPhone 13 tại Việt Nam.


Năm ngoái, iPhone 13 ra mắt ngày 14/9, bán ra tại một số thị trường lớn từ 24/9 và lên kệ tại Việt Nam ngày 22/10. Theo Bloomberg, năm nay Apple sẽ tổ chức sự kiện iPhone 14 ngay từ 7/9 và máy sẽ đến tay người dùng từ 16/9. Với mức ưu tiên mới, sản phẩm dự kiến được bán chính hãng ở Việt Nam chỉ khoảng ba tuần sau đó.

Thông tin trên phù hợp với những diễn biến gần đây liên quan đến mức độ quan tâm của Apple tới Việt Nam. Trong báo cáo tài chính quý II/2022, CEO Apple Tim Cook khẳng định Việt Nam là một trong bốn thị trường mới nổi đã đóng góp vào thành công của hãng. "iPhone có xu hướng trở thành động lực cho các thị trường này", ông nói.
 

 Ảnh mô phỏng thiết kế iPhone 14 Pro mới dựa trên tin đồn.

Ảnh mô phỏng thiết kế iPhone 14 Pro mới dựa trên tin đồn.


Apple cũng bổ nhiệm bà Nguyễn Thái Hải Vân làm Giám đốc quốc gia đầu tiên ở Việt Nam. Trước đó, thị trường trong nước được phụ trách bởi giám đốc vùng, thường đặt tại Singapore. Một số nguồn tin cũng cho biết Apple mới thành lập phòng marketing riêng cho thị trường Việt Nam từ tháng 6. Động thái này cho thấy Apple thực sự coi Việt Nam là khu vực giàu tiềm năng.

Việt Nam chưa có cửa hàng Apple Store như các nước láng giềng Thái Lan hay Singapore. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, người dùng chứng kiến nhiều thay đổi trong cách bán hàng của Apple. Hãng tăng sự hiện diện thông qua các chuỗi cửa hàng chuyên biệt. Loạt sản phẩm mới như iPhone 12, iPhone 13, iPad và MacBook được đưa về sớm, chỉ sau một tháng so với Mỹ, thay vì hai tháng như trước đây.


Giới kinh doanh iPhone nhận định việc thị trường được nâng mức ưu tiên và bán iPhone 14 sớm hơn sẽ giúp nguồn hàng ổn định hơn so với các năm trước. Điều này cũng khiến thị trường máy xách tay bớt sôi động, hạn chế tình trạng bị làm giá sau mở bán. Thời gian qua, iPhone xách tay ngày càng bị thu hẹp do giá chính hãng không chênh lệch quá nhiều, trong khi nhà cung cấp cũng siết chặt điều kiện bảo hành toàn cầu. Chính sách bảo hành cũng thay đổi, hướng người dùng mua các sản phẩm chính hãng.

Theo vnexpress