11:03, 12/03/2022

Apple sắp ra mắt màn hình siêu nét

Apple Studio Display là mẫu màn hình chuyên nghiệp tiếp theo của Táo khuyết với độ phân giải 7K và vi xử lý A13 Bionic.

Apple Studio Display là mẫu màn hình chuyên nghiệp tiếp theo của Táo khuyết với độ phân giải 7K và vi xử lý A13 Bionic.

Đã hai năm từ thời điểm Apple giới thiệu mẫu màn hình chuyên nghiệp Pro Display XDR. Các tin đồn gần đây cho thấy dòng màn hình tiếp theo của Táo khuyết đang được phát triển. Nguồn tin riêng của 9to5mac xác nhận công ty đang phát triển một nguyên mẫu có tên “Apple Studio Display” với độ phân giải cao hơn model Pro Display XDR.

 

 Apple Studio Display sẽ có độ phân giải 7K.

Apple Studio Display sẽ có độ phân giải 7K.



Hiện chưa thể xác nhận Apple Studio Display có phải bản nâng cấp thay thế cho Pro Display XDR hay là một dòng sản phẩm mới với các tính năng khác biệt. Theo nguồn tin của 9to5mac, dòng màn hình này có độ phân giải 7K.

Để so sánh, Pro Display XDR có kích thước 32 inch, độ phân giải 6K (6.016x3.3384 pixel), mật độ điểm ảnh đạt 218 ppi. Với việc độ phân giải màn hình mới được nâng lên mức 7K, Apple có thể lựa chọn giữa việc tăng độ nét với mật độ pixel cao hơn hoặc nâng kích thước màn hình. Ở tùy chọn thứ hai, Apple Studio Display sẽ có diện tích hiển thị khoảng 36 inch.

Vào tháng 7/2021, một số nguồn tin cho thấy Apple đã thử nghiệm dòng màn hình mới với tên mã “J327”, được tích hợp vi xử lý A13 Bionic. Hiện tại, 9to5mac xác nhận “J327” chính là Apple Studio Display, mẫu màn hình độ phân giải cao được trang bị chip Apple Silicon chuyên dụng.

Theo Bloomberg, Apple đang lên kế hoạch ra mắt nhiều mẫu máy tính Mac mới trong năm nay cùng một màn hình rời. Sản phẩm này sẽ có giá bằng một nửa Pro Display XDR ra mắt vào 2019, nhắm đến đối tượng người dùng thông thường. Trước đây, Táo khuyết từng kinh doanh dòng màn hình Cinema Display với nhiều kích cỡ, có giá bán tốt. Do đó, sẽ không bất ngờ nếu hãng trình làng thêm các tùy chọn tương tự trong năm 2022.

Hiện vẫn chưa thể xác định thời điểm ra mắt chính thức của Apple Studio Display. Tuy nhiên, nhiều tin đồn cho biết công ty sẽ giới thiệu iPhone SE và máy Mac mới tại sự kiện ngày 8/3.

Theo 9to5mac, dòng máy tính có tên tương tự Apple Studio Display sẽ được giới thiệu tại sự kiện sắp diễn ra. Mac Studio là sản phẩm nhắm đến người dùng chuyên nghiệp, được trang bị nhiều phiên bản vi xử lý. Trong đó, tùy chọn thông thường sẽ sử dụng chip Apple M1 Max tương tự MacBook Pro 2021. Ngoài ra, sẽ có phiên bản cao cấp hơn, trang bị bộ vi xử lý Apple Silicon mạnh nhất từ trước đến nay.

Mashable cho rằng “Studio” sẽ là dòng sản phẩm mới của Apple, hướng đến nhóm khách hàng làm việc chuyên nghiệp. “Nếu được ra mắt, Mac Studio sẽ phục vụ những người làm phim Hollywood và chuyên gia yêu cầu phần cứng cao cấp”, biên tập viên Alex Perry của Mashable cho biết.

Theo vtc