10:03, 10/03/2022

KDI Education đưa trí tuệ nhân tạo (AI) vào không gian sáng chế

Mong muốn đóng góp cho sự phát triển của nền giáo dục nước nhà đã thúc đẩy tập đoàn KDI Holdings mang trí tuệ nhân tạo áp dụng vào STEM - giải pháp giáo dục thông qua mô hình Không gian Sáng chế. Điều này đã mở ra cơ hội tiếp cận với hình thức học tập mới mẻ và giàu tính sáng tạo cho học sinh phổ thông.

Mong muốn đóng góp cho sự phát triển của nền giáo dục nước nhà đã thúc đẩy tập đoàn KDI Holdings mang trí tuệ nhân tạo áp dụng vào STEM - giải pháp giáo dục thông qua mô hình Không gian Sáng chế. Điều này đã mở ra cơ hội tiếp cận với hình thức học tập mới mẻ và giàu tính sáng tạo cho học sinh phổ thông.
 
KDI Education “lội ngược dòng” phát triển STEM tại Việt Nam
 
Khởi động cho khát vọng đồng hành cùng học sinh trong hành trình sáng tạo và đổi mới giáo dục, năm 2016, những người đứng đầu tập đoàn KDI Holdings đã đưa các chuyên gia đầu ngành sang nhiều nước phát triển để học hỏi kinh nghiệm, tìm ra con đường thúc đẩy ứng dụng công nghệ mới vào giáo dục - đào tạo, giúp cá nhân hóa việc học tập, tìm kiếm giải pháp phù hợp nhất cho từng học sinh. STEM đã được lựa chọn - đây là cách giảng dạy chương trình thực tế tích hợp Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật) và Mathematics (Toán học). Thay vì dạy bốn môn riêng biệt, STEM kết hợp chúng thành mô hình học tập gắn kết dựa trên các ứng dụng thực tế.
 

 

Cuộc thi sáng tạo robot 2020 do KDI Education kết hợp cùng Đại học sư phạm Hà Nội tổ chức.
Cuộc thi sáng tạo robot 2020 do KDI Education kết hợp cùng Đại học sư phạm Hà Nội tổ chức.
 
Việc mang STEM về Việt Nam được đánh giá là cú “lội ngược dòng” của KDI Education - doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giáo dục của tập đoàn KDI Holdings, bởi giải pháp này có nhiều điểm khác biệt so với cách giảng dạy nghiêng về lý thuyết, tính ứng dụng thực tế còn hạn chế của Việt Nam. Không máy móc sử dụng toàn bộ giải pháp STEM từ nước ngoài, những chuyên gia của KDI Education đã dành nhiều tâm huyết để nghiên cứu con đường riêng cho STEM Việt Nam, từ giáo trình học cho đến những giải pháp ứng dụng thực tế. Thông qua Innovation Space - Không gian Sáng chế, KDI Education đã tìm được phương thức mới đưa STEM vào trường học, tiếp cận với hàng ngàn học sinh, giúp các em có thể tự tay sử dụng các công cụ sáng chế từ đơn giản như kềm, kéo… đến phức tạp, hiện đại như robot, máy in 3D, máy cắt laser... để thực hiện các dự án của mình.
 
Điểm đặc biệt nhất của STEM là khối kiến thức và kỹ năng của nó được tích hợp, lồng ghép và bổ trợ cho nhau một cách linh hoạt, uyển chuyển. Điều này không chỉ tạo cơ sở để học sinh tìm hiểu, đào sâu về nguyên lý hoạt động mà còn có thể áp dụng để thực hành và tạo ra những sản phẩm hữu ích cho cuộc sống. 
 

 

Thầy cô KDI Education hướng dẫn các em học sinh học lập trình.
Thầy cô KDI Education hướng dẫn các em học sinh học lập trình.
 
Là giải pháp giáo dục rất tương thích với tố chất thông minh, ham học hỏi, chịu khó và giàu sáng tạo của người Việt, không gian sáng chế và giáo trình STEM của KDI Education đang thực hiện rất tốt sứ mệnh khơi gợi khả năng quan sát, kích thích ý tưởng mới, tư duy giải quyết tình huống thực tế, tinh thần làm việc độc lập và làm việc nhóm… cho học sinh, tạo tiền đề để quốc gia có được nguồn nhân lực về kỹ thuật công nghệ chất lượng cao, đáp ứng được sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, đồng thời có thể tác động tích cực đến sự thay đổi của nền kinh tế tri thức trong bối cảnh toàn cầu hóa.
 
Liên tục cập nhật công nghệ mới, KDI Education cung cấp giải pháp toàn diện về giáo dục STEM cho nhà trường
 
Đến nay KDI Education đã đồng hành cùng 100 trường học trên cả nước với hơn 46000 học sinh tham gia khắp 3 miền, trở thành nơi duy nhất tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện về STEM, bao gồm tư vấn thiết kế, thi công Không gian Sáng chế, đào tạo giáo viên, cung cấp trọn gói chương trình giảng dạy...
 
Bên cạnh việc phát triển các giải pháp giáo dục, tập đoàn KDI Holdings cũng chuẩn bị một nguồn lực lớn, sẵn sàng đưa về Việt Nam những công nghệ mới nhất nhằm phục vụ cho công tác nghiên cứu và phát triển giáo dục STEM. KDI Education chính là đơn vị mạnh dạn đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), in 3D... vào chương trình giảng dạy, tạo điều kiện để học sinh tìm hiểu và trải nghiệm những nền tảng công nghệ và kỹ thuật mới nhất trên thế giới.
 
Năm 2021, thích ứng với diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, KDI Education đã đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển các sản phẩm trực tuyến; triển khai các lớp học thiết kế và lập trình online dành cho học sinh; tổ chức khoá học thiết kế bài giảng STEM cho giáo viên; thu hút gần 50.000 lượt học sinh và giáo viên theo học… Nói về kế hoạch năm 2022, đại diện KDI Education cho biết, đơn vị sẽ chuẩn bị kịch bản cho cả hai hình thức đào tạo online và offline; tiếp tục phát triển chương trình giáo dục STEM và xúc tiến liên kết với các trường phổ thông để triển khai Không gian Sáng chế, đặc biệt tại các trường trọng điểm; xây dựng và triển khai thêm nhiều chương trình đào tạo giáo viên về phương pháp giảng dạy STEM, tổ chức các buổi hội thảo chuyên đề chuyên sâu; đồng thời tích cực tổ chức các sân chơi và cuộc thi Khoa học và Kỹ thuật cho học sinh toàn quốc…
 

 

Học sinh đại diện của KDI Education tham dự vòng chung kết Make X Vietnam 2019.
Học sinh đại diện của KDI Education tham dự vòng chung kết Make X Vietnam 2019.
 
Cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao về công nghệ, kỹ thuật cho đất nước chính là mục đích dài hạn mà KDI Education luôn kiên trì theo đuổi. Điều này là động lực giúp doanh nghiệp phát triển nhanh chóng trong thời gian qua, bất chấp những khó khăn do COVID-19 gây ra. Không đặt nặng yêu cầu về cơ sở vật chất, luôn tìm cách tối ưu nhất để đưa Không gian Sáng chế vào trường học, mang đến cơ hội tiếp cận STEM cho đông đảo học sinh; đồng thời chuẩn hoá những phương tiện, công cụ ở mức tối thiểu để đầu tư đại trà nhưng vẫn đạt được hiệu quả đề ra, KDI Education tâm niệm, cung cấp giải pháp lý tưởng với chi phí hợp lý mới chính là yếu tố tạo nên sức sống và thành công của đơn vị, giúp KDI Education tiếp tục tạo nên nhiều kỳ tích trong tương lai.
 
Thiện Tâm