Trung tâm sáng tạo của hãng Airbus (có trụ sở tại thung lũng Silicon, Mỹ) đang kết hợp với nhà cung cấp dịch vụ gọi taxi giá rẻ Uber chạy thử nghiệm dịch vụ gọi trực thăng ngay trên điện thoại của khách hàng.
Trung tâm sáng tạo của hãng Airbus (có trụ sở tại thung lũng Silicon, Mỹ) đang kết hợp với nhà cung cấp dịch vụ gọi taxi giá rẻ Uber chạy thử nghiệm dịch vụ gọi trực thăng ngay trên điện thoại của khách hàng.
Dây chuyền sản xuất trực thăng Airbus năm 2014. Ảnh minh họa |
Theo đó, Airbus sẽ đưa hai mẫu trực thăng thông dụng là H125 và H130 vào thử nghiệm dịch vụ này tại bang Utah (Mỹ) trong thời gian diễn ra Liên hoan Phim Sudance từ 21-31/1 tới.
Động thái trên của Airbus cho thấy họ đang mở rộng tìm kiếm khách hàng mới. Thông thường, các doanh nghiệp dầu mỏ và khí đốt là thị trường quan trọng đối với Airbus, tuy nhiên, giá dầu thô thấp đã khiến nhiều công ty trong lĩnh vực này phải cắt giảm việc mua và sử dụng trực thăng.
Mặc dù vẫn chưa được tiết lộ nhưng nhiều người dự đoán dịch vụ này sẽ có mức giá không rẻ. Phía Airbus hy vọng chương trình sẽ tạo ra một mô hình kinh doanh mới giúp các công ty vận hành trực thăng tiếp cận nguồn khách hàng rộng hơn.
Vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ phía các nhà điều hành taxi truyền thống, nhưng cho tới nay, Uber đã mở rộng mạng lưới hoạt động ở hàng trăm thành phố tại ít nhất 68 quốc gia trên toàn thế giới.
Đối với thị trường trực thăng, Uber cũng đã từng có vài lần thử nghiệm dịch vụ tương tự. Tuy nhiên, trước khi bắt tay với Airbus, hãng vẫn chưa có kế hoạch phát triển lâu dài đối với loại dịch vụ đặc biệt này.
Theo chinhphu.vn