Ngày 29/11, tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TPHCM) 122 đội thi Robotics đến từ các trường tiểu học và trung học trong khu vực Đông Nam Á đã tham gia Ngày hội Robothon Quốc tế 2015.
Ngày 29/11, tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TPHCM) 122 đội thi Robotics đến từ các trường tiểu học và trung học trong khu vực Đông Nam Á đã tham gia Ngày hội Robothon Quốc tế 2015.
Robothon giúp học sinh hình thành tư duy phản biện, kỹ năng hợp tác, giao tiếp. Ảnh: VGP/Thanh Thủy |
Ngày hội có sự góp mặt của 72 đội đến từ Việt Nam (31 đội đến từ Hà Nội, 17 từ Đà Nẵng và 24 từ TPHCM), 25 đội đến từ Malaysia, 19 đội đến từ Indonesia và 6 đội đến từ Philippines. Đây là lần thứ hai Việt Nam đăng cai tổ chức sự kiện này.
Các nhiệm vụ chính mà các “kỹ sư robot” phải thực hiện gồm thiết lập giám sát thời gian thực, thu thập dữ liệu đất, thực hiện phân tích thí nghiệm và cấy hạt giống.
Robothon là sân chơi robot quen thuộc, dành cho lứa tuổi học sinh tiểu học và trung học tại Đông Nam Á, mang đậm tính nhân văn và giải quyết các vấn đề thực tế.
Thông qua chương trình khoa học thực hành về robot, học sinh đã được tiếp thu một phương pháp học tập mới, trong đó những kiến thức và kỹ năng về các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học được tích hợp, lồng ghép và bổ trợ cho nhau.
Ngoài ra, phương pháp “học qua hành” đã giúp thu hẹp khoảng cách giữa hàn lâm và thực tiễn, hình thành cho các em khả năng tư duy sáng tạo để có đủ năng lực làm việc “tức thì” trong môi trường có tính sáng tạo cao trong thế kỷ 21.
Ảnh: VGP/Thanh Thủy |
Robotics là một môn tiêu biểu trong chương trình giáo dục STEM - tích hợp các môn khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học nhằm giúp học sinh trang bị các kiến thức về khoa học tự nhiên, các nguyên lý cơ bản của các loại hình robot trong thực tế.
Trong những năm qua, chương trình giảng dạy Robotics đã được đưa vào hơn 50 trường học, đào tạo cho hơn 15.000 lượt học sinh tại Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM và đã nhận được sự hưởng ứng của hàng nghìn học sinh, phụ huynh, giáo viên trên cả nước.
Theo chinhphu.vn