Mới đây, Triumph đã chính thức giới thiệu một chiếc xe mới thuộc dòng địa hình hỗn hợp (Adventure) mang tên Tiger Sport 2013. Mặc dù trên trang chủ của mình, Triumph vẫn đặt Tiger Sport bên cạnh Tiger 1050, thế nhưng thực chất Tiger Sport được tung ra để thay thế cho người tiền nhiệm vốn không có nhiều cải tiến kể từ khi xuất hiện vào năm 2007 của nó...
Mới đây, Triumph đã chính thức giới thiệu một chiếc xe mới thuộc dòng địa hình hỗn hợp (Adventure) mang tên Tiger Sport 2013. Mặc dù trên trang chủ của mình, Triumph vẫn đặt Tiger Sport bên cạnh Tiger 1050, thế nhưng thực chất Tiger Sport được tung ra để thay thế cho người tiền nhiệm vốn không có nhiều cải tiến kể từ khi xuất hiện vào năm 2007 của nó.
Giống như những chiếc xe trong dòng Tiger, Tiger Sport 2013 mang đậm phong cách thể thao và địa hình với tay lái rộng, gầm cao và ống xả đặt chếch lên phía đuôi. Xe có một số bộ phận được làm mới như thân xe, đuôi xe, đèn pha và kính chắn gió. Thay đổi đáng chú ý nhất đó là càng sau sử dụng kiểu đơn, một bên trái, giống với người anh em Tiger Explorer. Từ bên phải, chúng ta có thể nhìn toàn bộ phần bánh sau chứ không bị che khuất, trông khá đẹp mắt và độc đáo mặc dù kiểu càng này đã được sử dụng rộng rãi từ khá lâu. Hai điểm trừ của Tiger Sport đó là chỗ để chân và yên xe hẹp hơn so với Tiger 1050. Chiều cao yên cũng thấp hơn, ở mức 830 mm.
Cùng với hệ thống khung mới giúp tăng tải trọng lên 220 kg, hệ thống treo trên Tiger Sport cũng được nâng cấp với các lò xo và bộ giảm chấn mới. Phía trước là cụm giảm xóc hành trình ngược hiệu Showa, có thể điều chỉnh được với kích cỡ 43 mm và hành trình 140 mm. Phía sau là loại đơn hiệu Showa có thể điều chỉnh được với hành trình 150 mm. Trong khi đó, hệ thống phanh được cung cấp bởi Nissin với phanh đĩa kép 320 mm cùng 4 piston kẹp trên bánh trước và phanh đĩa đơn 255 mm cùng 2 piston kẹp trên bánh sau. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS với hệ thống điều khiển mới là trang bị tiêu chuẩn trên chiếc xe này.
Về sức mạnh, Tiger Sport vẫn sử dụng động cơ 3 xy lanh thẳng hàng, 12 van, dung tích 1050cc và làm mát bằng chất lỏng. Tuy nhiên, hệ thống hút và xả của động cơ này đã được sửa đổi giúp công suất và mô-men xoắn tăng lên 10 mã lực và gần 7 Nm. Ở mức 123 mã lực tại 9.400 vòng/phút và 104 Nm tại 4.300 vòng/phút, không cần lên đến mức 6.250 vòng/phút như người tiền nhiệm Tiger 1050. Hộp số vẫn là loại 6 cấp nhưng đã được làm mới để cung cấp khả năng sang số nhanh hơn.
Mặc dù không công bố số liệu cụ thể, thế nhưng Triumph khẳng định rằng hiệu suất nhiên liệu của Tiger Sport cải thiện được khoảng 7%. Triumph cung cấp cho Tiger Sport 2013 hệ thống hành lý năng động do Triumph phát triển (TDLS) dưới dạng tùy chọn giúp ổn định hành lý khi di chuyển. Dung tích thùng đồ cũng tăng gấp đôi so với trước đây, ở mức 31 lít cho thùng bên trái và 24 lít cho thùng bên phái vì vướng ống xả.
Hiện hãng xe Anh chưa công bố giá cho Tiger Sport 2013 mà chỉ cho biết xe sẽ được bán ra vào tháng 3 tới với hai màu sắc là trắng và đỏ.
Nguồn Triumph