06:12, 15/12/2012

Tòa án tuyên bố Apple và LG không vi phạm công nghệ nén video của Alcatel-Lucent

Trong một phiên tòa liên bang cũng liên quan về kiện tụng bản quyền được mở từ hôm 27-11 vừa qua ở San Diego (Mỹ), bồi thẩm đoàn đã tuyên bố rằng Apple và LG Electronics (Hàn Quốc), không vi phạm cáo buộc của Alcatel-Lucent về việc vi phạm bản quyền công nghệ nén video dùng trong những điện thoại của 2 hãng này.

 

Trong một phiên tòa liên bang cũng liên quan về kiện tụng bản quyền được mở từ hôm 27-11 vừa qua ở San Diego (Mỹ), bồi thẩm đoàn đã tuyên bố rằng Apple và LG Electronics (Hàn Quốc), không vi phạm cáo buộc của Alcatel-Lucent về việc vi phạm bản quyền công nghệ nén video dùng trong những điện thoại của 2 hãng này. Alcatel-Lucent đã đệ đơn lên tòa án hồi năm 2010, cáo buộc 2 hãng trên sử dụng không phép công nghệ nén video của mình, nhằm giúp điện thoại sử dụng dữ liệu hiệu quả hơn khi xem phim trực tuyến, hoặc nén video khi lưu trữ trên đĩa DVD và Bluray.

 

Cáo buộc của Alcatel-Lucent nhắm vào những thiết bị của Apple gồm có iPhone, iPod, iPad và Macbook, cũng như các sản phẩm của LG như Chocolate Touch VX8575, Bliss UX700, Touch AX8575, Lotus Elite LX610, Mystique UN610 và LG8575. Hãng này đòi tòa ra án phạt, đồng thời yêu cầu Apple bồi thường hơn 172 triệu đô la Mỹ vì vi phạm 3 công nghệ của họ, và phạt LG hơn 9 triệu đô la cho sự vi phạm 2 công nghệ (của Alcatel-Lucent).

Tuy nhiên, sau 2 tuần xét xử, tòa án San Diego đã tuyên bố cả 2 đơn vị là Apple và LG đều không vi phạm những cáo buộc mà Alcatel-Lucent đưa ra. "Chúng tôi rất vui vì kết quả của tòa án", Juanita Brooks thay mặt Apple trả lời khi được hỏi. Tuy thắng kiện ở tòa án này, nhưng trước đó Apple đã thua một vụ kiện cũng quan trọng không kém với MobileMedia.

Nguồn Bloomberg