10:12, 13/12/2012

Nâng cao chất lượng học ngoại ngữ bằng công nghệ

Bộ Giáo Dục và Đào tạo và Intel vừa hợp tác nâng cao chất lượng dạy và học Ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục của Việt Nam. Với sự hợp tác này, hãng công nghệ Intel sẽ góp phần cùng Bộ GD-ĐT thực hiện mục tiêu cơ bản của Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020.

Bộ Giáo Dục và Đào tạo (GD-ĐT) và Intel vừa hợp tác nâng cao chất lượng dạy và học Ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục của Việt Nam. Với sự hợp tác này, hãng công nghệ Intel sẽ góp phần cùng Bộ GD-ĐT thực hiện mục tiêu cơ bản của Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020.

Chương trình khóa học khởi đầu của Intel (Ảnh minh họa)
Chương trình khóa học khởi đầu của Intel (Ảnh minh họa)

Theo đó, Intel sẽ sử dụng công nghệ thông tin để giúp việc dạy Anh văn trong nhà trường Việt Nam đạt hiệu quả và chất lượng cao hơn. Để làm được điều này, Intel đã cam kết với GD-ĐT tham gia đào tạo giáo viên, đồng thời đưa mô hình lớp học thí điểm và giải pháp. Hiện tại, Intel đang triển khai chương trình “Intel teach getting started” - chương trình đào tạo giáo viên sử dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. Chương trình này đã được triển khai thành công trên khoảng 80 nước trên thế giới, đào tạo khoảng 12 triệu giáo viên, trong đó có hơn 100 ngàn giáo viên ở Việt Nam.

Trong chương trình lần này, Intel sẽ hợp tác với Bộ tham gia đào tạo khoảng 80 ngàn giáo viên dạy Anh văn sử dụng những ứng dụng công nghệ thông tin. Sáng kiến toàn cầu “Intel teach getting started” của Intel sẽ được điều chỉnh theo nội dung dành riêng cho giáo viên dạy ngoại ngữ bậc tiểu học và được giới thiệu, sử dụng cho các khóa bồi dưỡng năng lực ngoại ngữ và nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên trong khuôn khổ Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020 sau khi được nghiên cứu, thẩm định. Ngoài ra, Intel sẽ cấp miễn phí 100 bộ phần mềm “Mythware” dùng trên máy tính PC cho các tỉnh và các trường sư phạm tham gia Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020; cung cấp 2 máy chủ cho 2 trường tham gia thí điểm và tặng máy tính cho gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong lớp thí điểm…

G.C