05:12, 04/12/2012

Microsoft đang phát triển XBox thế hệ 3

Mặc dù chiếc máy console chơi game XBox 360 của mình đã 7 năm tuổi, tuy nhiên Microsoft vẫn đang gặt nhiều thành công với nó, điển hình là việc bán được 750.000 máy chỉ trong 1 tuần diễn ra Black Friday, tính riêng ở Mỹ...

 

Mặc dù chiếc máy console chơi game XBox 360 của mình đã 7 năm tuổi, tuy nhiên Microsoft vẫn đang gặt nhiều thành công với nó, điển hình là việc bán được 750.000 máy chỉ trong 1 tuần diễn ra Black Friday, tính riêng ở Mỹ. Dù vậy, Microsoft được cho là đang gấp rút phát triển thế hệ XBox thứ 3, để kịp ra mắt chiếc máy này trong mùa mua sắm cuối năm 2013, có thể là cùng thời gian này năm sau. Không chỉ riêng Microsoft mà Sony cũng được cho là đang phát triển chiếc PlayStation 4 để ra mắt vào năm 2013, và điều này cũng có cơ sở bởi đối thủ của họ, Nintendo đã tung ra chiếc Wii U hồi giữa tháng 11 này và gặt hái không ít thành công.

 

Thông tin về chiếc XBox thế hệ thứ 3 từng được đồn thổi trên mạng từ năm ngoái, với nhiều tên gọi, có thể là XBox 720, XBox 3, XBox Infinity hoặc XBox 8 (hợp nhất các nền tảng Windows 8, Windows Phone 8 và XBox lại với nhau), hoặc mới đây là thông tin về chiếc máy chơi game cầm tay XBox Surface tương tự PSP của Sony. Một số tin đồn cũng cho rằng ngoài những chiếc máy kể trên, Microsoft còn dự định phát triển một chiếc XBox TV, hỗ trợ chơi game trên smart TV thông qua một bộ set-top box.

Theo Bloomberg