09:12, 08/12/2012

Foxconn lên kế hoạch mở rộng nhà máy lắp ráp thiết bị tại Mỹ

 

Foxconn, đơn vị chịu trách nhiệm gia công sản phẩm cho nhiều hãng công nghệ trên thế giới mới đây cho biết họ có kế hoạch sẽ mở rộng các nhà máy lắp ráp tại Mỹ khi nhu cầu của người dùng về những sản phẩm "Made in US" (Được sản xuất tại Mỹ) đang ngày một tăng cao...

 

Foxconn, đơn vị chịu trách nhiệm gia công sản phẩm cho nhiều hãng công nghệ trên thế giới mới đây cho biết họ có kế hoạch sẽ mở rộng các nhà máy lắp ráp tại Mỹ khi nhu cầu của người dùng về những sản phẩm "Made in US" (Được sản xuất tại Mỹ) đang ngày một tăng cao. Thông tin này được ông Louis Woo, người phát ngôn của Foxconn đưa ra không lâu sau khi Apple quyết định sẽ đầu tư hơn 100 triệu USD để sản xuất một số dòng máy Mac tại Mỹ từ năm 2013. Hiện Foxconn cũng có những nhà máy tại California và Texas để lắp ráp các sản phẩm như máy chủ, ông Woo cho biết thêm.

 

Kế hoạch là vậy song người phát ngôn của Foxconn cũng thừa nhận rằng tập đoàn đang gặp phải những vướng mắc trong quá trình mở rộng này. "Chuỗi cung ứng là một trong những thách thức lớn nhất cho kế hoạch mở rộng sang Mỹ của chúng tôi", Louis Woo thừa nhận. Ngoài ra, những lao động với tay nghề lắp ráp tại Mỹ chưa được đào tạo tốt như tại Trung Quốc cũng là một vấn đề. Chính vị chủ tịch của tập đoàn này là Terry Gou tháng trước đã có mong muốn rằng đưa những kỹ sư người Mỹ sang châu Á để đào tạo trước khi họ làm việc tại những nhà máy của Foxconn tại Mỹ.

Thông tin này không có bất cứ liên quan nào với phát biểu mới đây của Tim Cook, CEO Apple về việc sản xuất máy Mac tại Mỹ từ năm sau. Apple cho biết họ sẽ làm việc với các đối tác nhưng chưa tiết lộ đối tác cụ thể sẽ giúp họ lắp ráp máy tính Mac tại Mỹ.

Nguồn Bloomberg