11:12, 18/12/2012

Apple "chữa cháy" sau khi quá thận trọng với iPad Mini

Nhu cầu thị trường cao ngoài dự kiến đã khiến Apple buộc phải tăng số lượng đặt hàng màn hình iPad Mini từ 6 triệu lên đến 12 triệu chiếc...

Nhu cầu thị trường cao ngoài dự kiến đã khiến Apple buộc phải tăng số lượng đặt hàng màn hình iPad Mini từ 6 triệu lên đến 12 triệu chiếc.

 

iPad Mini ra mắt vào ngày 2-11 vừa qua nhưng luôn rơi vào tình trạng thiếu hàng nghiêm trọng cho tới nay. Một tuần trở lại đây, thời gian vận chuyển cho khách hàng đặt trước mới rút ngắn còn 6 đến 7 ngày. Trong khi trước đó, thời gian này luôn để ở mức từ hai đến 3 tuần, thậm chí nhiều hơn. Các cửa hàng bán lẻ cũng liên tục ở trong tình trạng không có hàng để bán.

Để tình trạng này diễn ra trong một thời gian khá lâu là do Apple đã đánh giá sai nhu cầu của thị trường, theo NPD DisplaySearch. Việc cho ra đời một dòng sản phẩm mới có thể đã khiến Apple quá cẩn thận và đưa ra một số lượng thăm dò ít gây nên tình trạng thiếu hụt hàng trầm trọng. Hãng được cho là đang cố gắng khắc phục bằng cách đẩy mạnh việc sản xuất hàng để kịp cung ứng cho dịp cuối năm và đầu năm mới.

Ban đầu, "Quả táo" chỉ yêu cầu các nhà cung cấp sản xuất khoảng 6 triệu màn hình hiển thị 7,9 inch được sử dụng cho iPad Mini. Tuy nhiên, con số này đã mới được tăng lên tới 12 triệu chiếc gần đây. Trước đó, hãng cũng đã đặt hàng tới 70 triệu màn hình iPad trong năm nay với 23 triệu chiếc cho iPad 2 và 47 triệu chiếc dự kiến cho iPad thế hệ 4.

Trong khi đó, nguồn tin từ BGR cho hay Apple đã bán được 42,8 triệu chiếc iPad nói chung trong 3 quý đầu năm 2012. Dự đoán gần đây nhất cho thấy hãng cũng có thể tiêu thụ được 26 triệu chiếc trong kỳ nghỉ lễ cuối năm.

Theo sohoa