11:11, 30/11/2012

Pin của Surface Pro có thể chỉ khoảng 4 tiếng

Microsoft cuối cùng đã công bố thông tin giá cả và thời điểm "lên kệ" của mẫu Surface Pro nhưng lại đang gây ra những hụt hẫng cho một số người dùng yêu công nghệ.

 

Microsoft cuối cùng đã công bố thông tin giá cả và thời điểm "lên kệ" của mẫu Surface Pro nhưng lại đang gây ra những hụt hẫng cho một số người dùng yêu công nghệ. Đầu tiên là mức giá 899 USD cho phiên bản dung lượng 64 GB hơi đắt, không kèm Touch hoặc Type Cover và tiếp đó là thời lượng pin có thể cũng không ấn tượng.

 

Trên tài khoản Twitter chính thức của công ty hôm nay, hãng đã trả lời câu hỏi của một người dùng về thời lượng pin của Surface Pro ngắn gọn là "khoảng bằng một nửa tuội thọ pin của Surface RT". Trước đó mẫu máy tính bảng chạy Windows RT vượt qua nhiều thử nghiệm với kết quả pin khoảng 8 tiếng nên Surface Pro sẽ có pin khoảng 4 tiếng, chỉ tương đương với một mẫu máy tính xách tay phổ thông.

Đây không hẳn là một bất ngờ lớn dù pin của Surface Pro có dung lượng cao hơn bản RT (42,5 Wh so với 31,5 Wh). Mẫu máy tính bảng chạy Windows 8 đầy đủ phải "kham" cả một hệ thống với vi xử lý Intel Core i5 mới tiêu tốn nhiều điện năng cũng như màn hình độ phân giải cao hơn, đạt chuẩn Full HD.

iPad thế hệ 3 hay 4 của Apple sở hữu màn hình Retina (mật độ điểm ảnh cao hơn cả Full HD của Surface Pro) nhưng pin vẫn được thử nghiệm lên tới gần 10 tiếng do được trang bị dòng vi xử lý kiến trúc ARM tiêu tốn ít điện năng hơn. Bộ đôi sản phẩm này có pin dung lượng 42,5 Wh, tương đương với Surface Pro.

Theo sohoa