04:11, 16/11/2012

Công cụ tìm kiếm thuần Việt có thể cạnh tranh với Google

 

Công cụ tìm kiếm Wada cung cấp khoảng 40.000 website được chọn lọc kỹ và phân loại thành 1.000 chuyên mục khác nhau...

 

 

Sáng 15-11, Công ty cổ phần Mạng tầm nhìn mới chính thức ra mắt công cụ tìm kiếm trực tuyến thuần Việt tại địa chỉ: http:// www.wada.vn.

Với thế mạnh về công nghệ của Nga, Wada được xây dựng đặc biệt để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm trên mạng theo ngôn ngữ Việt với kết quả truy cập nhanh, chính xác, tự động đặt dấu tiếng Việt khi người dùng gõ từ khóa...


Trang web của Wada với chức năng tìm kiếm trực tuyến thuần Việt.
Trang web của Wada với chức năng tìm kiếm trực tuyến thuần Việt.

 

Truy cập Wada, người dùng có thể tìm thông tin theo các mục như tin tức, hình ảnh hoặc danh bạ website. Danh bạ này có đặc điểm khác biệt so với các công cụ tìm kiếm khác khi tập hợp hàng trăm nghìn địa chỉ website tiếng Việt, được phân loại thành hơn 300 nhóm với những thông tin mô tả cụ thể và hữu ích.

Để giúp người đọc được tiện lợi nhất, Wada cung cấp khoảng 40.000 website được chọn lọc kỹ càng và phân loại thành 1.000 chuyên mục khác nhau.

Từ trước đến nay, có rất nhiều website với công cụ tìm kiếm đã được các doanh nghiệp đưa ra thị trường. Tuy nhiên, sau một thời gian, trang công cụ tìm kiếm Google vẫn chiếm áp đảo thị phần tại Việt Nam . Vì vậy, với việc được đầu tư bài bản và đặc biệt là việc am hiểu văn hóa, ngôn ngữ Việt, Wada hy vọng sẽ trở thành một đối thủ của Google.

Ông Phạm Tiến Thịnh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Mạng Tầm nhìn mới cho biết, trong vài năm tới, mục tiêu của Wada hướng tới là sẽ chiếm lĩnh 30% thị phần dịch vụ tìm kiếm tại Việt Nam và sẽ vươn ra thị trường thế giới.

Theo VOV