07:09, 26/09/2012

iPhone 5 vượt mốc 5 triệu máy bán ra trong ba ngày đầu "lên kệ"

Chỉ trong vòng ba ngày đầu tiên chính thức "lên kệ", iPhone 5 đã gặt hái được doanh số bán hàng kỉ lục lên đến 5 triệu máy, trong khi đó, hơn 100 triệu thiết bị đã được cập nhật...

Chỉ trong vòng ba ngày đầu tiên chính thức "lên kệ", iPhone 5 đã gặt hái được doanh số bán hàng kỉ lục lên đến 5 triệu máy, trong khi đó, hơn 100 triệu thiết bị đã được cập nhật lên hệ điều hành iOS 6 vừa được Apple phát hành.

"Sức cầu đối với iPhone 5 là không thể tin được và chúng tôi đang làm việc tích cực để đưa được iPhone 5 đến tận tay tất cả những khách hàng đang muốn có được chiếc điện thoại này càng nhanh càng tốt", Tim Cook, CEO của Apple phát biểu "Mặc dù chúng tôi đã bán hết số lượng hàng ban đầu của mình nhưng các cửa hàng vẫn đang tiếp tục nhận được các lô hàng iPhone 5 thường xuyên và khách hàng có thể tiếp tục đặt hàng trực tuyến và nhận được lịch hẹn giao hàng trong một ngày ước định. Chúng tôi đánh giá cao sự kiên nhẫn của tất cả mọi người và đang làm việc hết mình để lắp ráp đủ số lượng iPhone 5 cho tất cả mọi người".

Apple lưu ý rằng sức cầu đối với iPhone 5 đã vượt quá nguồn cung ban đầu ngay lễ ra mắt sản phẩm này mặc dù phần lớn các đơn đặt hàng đã được chuyển đến tay người dùng. Tuy nhiên, nhiều đơn đặt hàng sẽ phải chờ đến tận tháng 10 mới được giải quyết xong.

Doanh số iPhone đã vượt mốc 5 triệu máy bán ra chỉ trong ba ngày đầu tiên lên kệ
Doanh số iPhone đã vượt mốc 5 triệu máy bán ra chỉ trong ba ngày đầu tiên lên kệ

iPhone 5 hiện đã có mặt tại Mỹ, Úc, Canada, Pháp, Đức, Hong Kong, Nhật Bản, Singapore và Anh. Chiếc điện thoại thế hệ mới của Apple sẽ được phát hành tại hơn 22 quốc gia khác nữa vào ngày 28/9 và tại hơn 100 quốc gia vào cuối năm nay.

 

Doanh số bán hàng của iPhone 5 trong dịp lễ cuối tuần đầu tiên phát hành ra thị trường đã phá vỡ kỉ lục được lập hồi năm ngoái của iPhone 4S với 4 triệu máy được bán ra trong ba ngày đầu tiên. Tuy nhiên, với sức cầu vượt xa nguồn cung, doanh số ban đầu của iPhone 5 vẫn thấp hơn so với dự đoán của một số nhà phân tích tài chính phố Wall trước đó.

Hồi đầu tháng này, iPhone 5 cũng lần đầu tiên phá vỡ kỉ lục về số lượng đơn đặt hàng mà Apple nhận được trong vòng 24 tiếng đồng hồ đầu tiên mở cửa. Số lượng đơn đặt hàng iPhone 5 lên đến 2 triệu máy, cao gấp đôi so với kỉ lục hồi năm 2011 được thiết lập bởi iPhone 4S tuy nhiên, doanh số trong ba ngày đầu tiên của iPhone 5 trên thực tế lại không lặp lại được "kì tích" tương tự.

Theo dân trí