07:07, 07/07/2012

Metronet - giải pháp truyền tải dữ liệu hiệu quả đối với doanh nghiệp

Với mong muốn cung cấp cho khách hàng, nhất là các doanh nghiệp, đơn vị có nhu cầu truyền tải thông tin có dung lượng cao, nhanh chóng… Viễn thông Khánh Hòa đã triển khai cung cấp dịch vụ Metronet đến khách hàng trên địa bàn tỉnh.

Với mong muốn cung cấp cho khách hàng, nhất là các doanh nghiệp (DN), đơn vị có nhu cầu truyền tải thông tin có dung lượng cao, nhanh chóng… Viễn thông Khánh Hòa (VTKH) đã triển khai cung cấp dịch vụ Metronet đến khách hàng trên địa bàn tỉnh.

Metronet là dịch vụ cho thuê dựa trên mạng đô thị băng thông rộng đa dịch vụ (MAN), sử dụng đường truyền cáp quang. Metronet được thiết kế mạng lõi theo dạng mạch vòng và được cáp quang hóa nên có tốc độ cao có thể lên tới hàng Gbps. Dịch vụ này có thể đáp ứng được các yêu cầu về tốc độ, các ứng dụng cao cấp, chất lượng đường truyền, không bị nhiễu, đặc biệt là công tác bảo mật. Tốc độ tải lên (up-link) và tốc độ tải xuống (dow-link) tối thiểu và tối đa đạt được sẽ bằng tốc độ khách hàng yêu cầu, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng là DN.

Ông Trương Thuần Phú - Trưởng phòng Kinh doanh VTKH cho biết: “Nhu cầu trao đổi thông tin qua Internet của DN ngày càng tăng và đa dạng, khối lượng dữ liệu càng lớn đòi hỏi khả năng kết nối và băng thông truyền tải phải rất cao và ổn định. Các dịch vụ truy cập mạng Internet thông thường hiện nay chỉ đáp ứng được băng thông ở mức hơn 100Mbps. Gói dịch vụ Metronet do VTKH đang cung cấp cho các đối tượng khách hàng có băng thông tối đa lên tới hàng Gbps, việc truyền dữ liệu của DN sẽ dễ dàng hơn”.


 Cán bộ kỹ thuật Viễn thông Khánh Hòa kiểm tra cổng kết nối Metronet.
 Cán bộ kỹ thuật Viễn thông Khánh Hòa kiểm tra cổng kết nối Metronet.

 

Nhờ ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất kết hợp với hệ thống cáp quang đến tận nhà thuê bao, Metronet cung cấp cho khách hàng khả năng sử dụng đồng thời 3 loại dịch vụ: thoại (voice), dữ liệu (data) và hình ảnh (video) gồm: truyền dữ liệu, hình ảnh (video), điện thoại có hình ảnh (video phone), hội nghị truyền hình, xem phim theo yêu cầu (video on demand), truyền hình cáp, giáo dục từ xa, giám sát từ xa, truy cập Internet… Chính vì vậy, Metronet rất phù hợp với các đơn vị, DN có nhiều chi nhánh, bộ phận kết nối với nhau (có thể kết nối liên tỉnh, quốc tế), các khu công nghiệp, khu thương mại lớn, công viên phần mềm, khu công nghệ cao, khu đô thị mới, khu cao ốc văn phòng…

Với băng thông cực rộng, các DN sử dụng dịch vụ Metronet sẽ tiết kiệm được thời gian tải các chương trình, cơ sở dữ liệu, hệ thống hình ảnh… có dung lượng lớn. Trong khi đó, tùy theo nhu cầu thực tế và để tiết kiệm khách hàng có thể dễ dàng thay đổi cấu hình băng thông tùy vào nhu cầu theo từng nấc 1Mbps. Dịch vụ Metronet còn cho phép thuê bao thiết lập mạng theo những cách mà dịch vụ truyền thống khác không thể thực hiện được. Khách hàng có thể sử dụng 2 kiểu kết nối là từ điểm đến điểm và đa điểm đến đa điểm. Chẳng hạn, một DN sử dụng dịch vụ Metronet có thể kết nối nhiều mạng của đơn vị hoặc mạng của đối tác ở nhiều vị trí khác nhau để thành lập một mạng riêng hoặc kết nối Internet tốc độ cao đến nhà cung cấp dịch vụ Internet. Một điểm đặc biệt khi sử dụng Metronet là khách hàng có thể thêm vào hoặc thay đổi băng thông rất nhanh thay vì phải thực hiện trong vài ngày hoặc thậm chí vài tuần như khi sử dụng những dịch vụ mạng truy nhập khác; những thay đổi này không đòi hỏi người sử dụng phải mua thiết bị mới. Ngoài ra, các gói dịch vụ tích hợp là chi phí lắp đặt ban đầu không cao và có nhiều mức giá được áp dụng linh hoạt phù hợp với nhu cầu riêng của từng DN. Hiện VTKH đang cung cấp dịch vụ Metronet cho DN trên địa bàn tỉnh với 11 gói dịch vụ, từ 1,2 triệu đồng đến 40 triệu đồng/tháng.

Nhận xét về dịch vụ Metronet do VTKH cung cấp, bà Nguyễn Thị Ngọc Loan, cán bộ phụ trách IT Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Chi nhánh Khánh Hòa cho biết: “Sau một thời gian sử dụng, dịch vụ Metronet do VTKH cung cấp đã hỗ trợ chúng tôi rất nhiều trong việc truyền tải các dữ liệu có dung lượng lớn. Trong quá trình sử dụng, chất lượng dịch vụ được đảm bảo, giá cước phù hợp; công tác bảo dưỡng, sửa chữa, chăm sóc khách hàng cũng được đơn vị chú trọng thực hiện…”. Với nhiều ưu điểm nổi bật, Metronet được xem là giải pháp băng thông rộng hiệu quả, hỗ trợ tích cực cho hoạt động của các đơn vị, nhất là các DN.

VĂN THÌN - THỦY BA