10:06, 14/06/2012

Samsung, Microsoft phủ nhận tin đồn thâu tóm Nokia

Microsoft và Samsung tiếp tục lên tiếng khẳng định không có ý định mua lại hãng sản xuất điện thoại Phần Lan Nokia.

Microsoft và Samsung tiếp tục lên tiếng khẳng định không có ý định mua lại hãng sản xuất điện thoại Phần Lan Nokia.

Theo nguồn tin từ Reuters, Samsung đã phủ nhận tin đồn cho rằng hãng đang có ý định mua lại Nokia, trong khi đó, Microsoft đã xem xét lại ý định mua lại Nokia.

“Tin đồn về việc chúng tôi mua lại Nokia là hoàn toàn không có cơ sở”, phát ngôn viên của Samsung cho biết.

Nokia đã đánh mất vị thế của mình trong cuộc chạy đua trên thị trường smartphone. Theo khảo sát của các công ty nghiên cứu thị trường IHS iSuppli và Strategy Analytics,Samsung đã chấm dứt ngôi vị quán quân trên thị trường di động của Nokia sau 14 năm “trị vì”.

Nokia đặt cược số phận của mình vào dòng điện thoại Lumia.
Nokia đặt cược số phận của mình vào dòng điện thoại Lumia.

Theo trang Register, cổ phiếu của Nokia đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 15 năm qua, giảm 40% so với 3 tháng trước đó. Tuy nhiên, cuối tuần trước giá cổ phiếu của Nokia đã tăng thêm 6% sau khi xuất hiện tin đồn Samsung mua lại hãng này.

“Samsung đang phát triển mạnh mẽ, vì thế thật khó hiểu rằng tại sao hãng này lại mua lại Nokia”, Nick Dillon, nhà phân tích của Ovum chia sẻ trên Reuters.

Trong khi đó, Microsoft cho biết đã đánh giá lại kế hoạch mua lại Nokia và cuối cùng đã từ bỏ ý định đánh cược vào nhà sản xuất điện thoại Phần Lan.

“Lý do duy nhất để năm ngoái Microsoft có ý định chi một khoản tiền lớn mua lại Nokia là không muốn tuột mất đối tác về tay đối thủ”, theo The Register.

Hiện tại, Nokia đang đặt cược toàn bộ số phận của mình vào các dòng điện thoại Lumia chạy trên hệ điều hành Windows Phone. Tại Việt Nam, nhà sản xuất này đã bán 5 mẫu di động Lumia nhưng phản ứng thị trường chưa được tốt như mong đợi.

Theo Dân trí