03:06, 27/06/2012

Máy tính sẽ có...não như con người

 

Google cho biết họ đang trong quá trình giúp máy tính bắt chước quá trình học hỏi giống như não con người. Đây là một trong những dự án đáng chú ý nhất tại phòng thí nghiệm bí mật Google X...

 

 

Google cho biết họ đang trong quá trình giúp máy tính bắt chước quá trình học hỏi giống như não con người. Đây là một trong những dự án đáng chú ý nhất tại phòng thí nghiệm bí mật Google X.

Theo đó, các máy tính được lập trình với các thuật toán nhằm bắt chước những kết nối thần kinh để phục vụ quá trình học hỏi. Cụ thể, các tính toán sec được lan tỏa qua một “mạng lưới thần kinh nhân tạo” gồm 16.000 thiết bị xử lý và hàng tỷ kết nối với các trung tâm dữ liệu của Google.

Hiện các nhà nghiên cứu của Google đang tiếp tục xây dựng một "bộ não" lớn hơn và tìm cách ứng dụng mạng lưới thần kinh nhân tạo để cải tiến công nghệ nhận diện giọng nói và bắt chước ngôn ngữ tự nhiên. Tuy nhiên, quá trình này vẫn còn chặng đường dài phía trước, vì bộ não con người có tới khoảng 100.000 tỷ kết nối.

Phòng thí nghiệm Goolge X đang được điều hành bởi Sergey Brin, nhà đồng sáng lập của gã khổng lồ. Google X được biết đến với một số thành tựu gồm xe tự lái, kính đeo mắt kết nối mạng có thể cung cấp thông tin từ internet về những vật mà người dùng nhìn thấy trước mắt như trong phim viễn tưởng “Terminator”.

Theo BaoDatViet