10:04, 24/04/2012

Sao lưu trực tuyến phương pháp bảo vệ dữ liệu an toàn

EXA Backup, một trong những công ty chuyên cung cấp dịch vụ sao lưu trực tuyến đầu tiên ở Việt Nam, vừa cung cấp cho người dùng nhiều giải pháp lựa chọn khác nhau...

Hiện nay, việc mất mát dữ liệu do sự tấn công của virus, các phần mềm độc hại hoặc việc rò rỉ dữ liệu đang trở thành nỗi lo sợ hàng đầu không chỉ đối với doanh nghiệp mà còn đối với các cá nhân. Đặc biệt, nếu các dữ liệu về tài chính hoặc thông tin riêng tư bị rò rỉ ra ngoài có thể gây những tổn thất lớn không chỉ về tiền bạc. Do đó, bảo mật dữ liệu, phòng chống mất mát dữ liệu bằng phương pháp lưu trữ và sao lưu dữ liệu đóng vai trò vô cùng quan trọng trong các tổ chức doanh nghiệp và người dùng cá nhân.

Mất mát dữ liệu và những tai hại của nó

Chúng ta đang sống và làm việc trong một thế giới không biên giới nhờ sự phát triển của ngành công nghệ thông tin. Các thông tin của mỗi cá nhân, tổ chức có thể được lưu trữ dễ dàng và nhanh chóng trong máy tính như hình ảnh cá nhân, thông tin khách hàng, tài liệu kinh doanh,… nhưng để tạo được những dữ liệu như thế, người dùng thường phải mất nhiều thời gian và công sức.

Do đó, nếu một sự cố bất khả kháng xảy ra như thiên tai, hỏa hoạn,… hoặc nguyên nhân đến từ con người như virus phá hoại, hỏng hóc máy tính, thiết bị lưu trữ,… làm mất mát các dữ liệu kể trên sẽ gây những khó khăn, trở ngại không nhỏ cho người dùng trong công việc, học hành và cuộc sống. Chắc chắn lúc này, người dùng sẽ phải chạy ngược chạy xuôi để tìm kiếm một giải pháp để có thể cứu vãn lấy những dữ liệu quý báu của mình, nhưng cũng có thể sẽ không thể lấy lại được.

Tuy nhiên, “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, việc ý thức bảo vệ dữ liệu ngay từ đầu sẽ góp phần giảm thiểu những rủi ro mất mát dữ liệu đến mức thấp nhất. Hiện nay rất nhiều người dùng chỉ chọn giải pháp sao lưu dữ liệu lên các thiết bị lưu trữ như ổ đĩa gắn ngoài, CD/DVD, USB hoặc thậm chí là một phân vùng khác trên ổ cứng. Điều này tưởng như là an toàn nhưng cũng sẽ thật khủng khiếp nếu như các thiết bị lưu trữ gặp phải sự cố không mong muốn như hư hỏng, virus tấn công hay đơn giản là bị mất cắp. Do đó, tốt nhất cần phải chọn một giải pháp an toàn hơn, và sao lưu trực tuyến chính là một lựa chọn hoàn hảo nhất lúc này.

Thời gian qua, nhiều dịch vụ sao lưu trực tuyến của các công ty nước ngoài lẫn trong nước đã được giới thiệu đến người dùng; trong đó EXA Backup ra mắt như là một giải pháp hoàn hảo đáp ứng mọi yêu cầu của người tiêu dùng, nhất là các tổ chức doanh nghiệp vừa, nhỏ và người dùng cá nhân.

Cung cấp môi trường chuyên nghiệp

EXA Backup, một trong những công ty chuyên cung cấp dịch vụ sao lưu trực tuyến đầu tiên ở Việt Nam, vừa cung cấp cho người dùng nhiều giải pháp lựa chọn khác nhau. Giải pháp của EXA Backup mang đến cho người dùng một cơ chế bảo vệ dữ liệu đáng tin cậy (sử dụng công nghệ mã hóa AES 256-bit), giúp dễ dàng bảo vệ dữ liệu quan trọng cho các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân. Người dùng có thể lựa chọn một gói miễn phí với 2 GB dung lượng lưu trữ trực tuyến hoặc có thể bỏ ra thêm một chút kinh phí được đánh giá là rất hợp lý so với các dịch vụ cạnh tranh để mua thêm dung lượng lưu trữ các dữ liệu trên mây.

Thiết lập tính năng thực hiện của chương trình EXA Backup
Thiết lập tính năng thực hiện của chương trình EXA Backup

Không chỉ có vậy, EXA Backup còn mang đến giải pháp sao lưu tự động dữ liệu thành nhiều bản theo thời gian (Timeline) và kênh truyền SSL, vừa giúp các doanh nghiệp không sợ mất mát các dữ liệu cũ mà còn đảm bảo quá trình quản lý dữ liệu một cách an toàn và riêng tư. Một khi gặp sự cố trong quá trình sử dụng, người dùng có thể nhanh chóng lấy lại dữ liệu sao lưu trên EXA Backup một cách nhanh chóng thông qua phần mềm hoặc trình duyệt web, và việc khôi phục có thể tiến hành vào bất cứ thời điểm nào mà người dùng yêu cầu.

Theo echip