03:10, 24/10/2011

Tham gia cuộc thi Solar Car Racing 2011

Vừa qua, tại Quảng trường 2-4 (TP. Nha Trang), Công ty TNHH AF đã có buổi chạy thử nghiệm xe chạy bằng năng lượng mặt trời mang tên “Hướng Dương” trước khi tham dự cuộc thi xe chạy bằng năng lượng mặt trời....

Vừa qua, tại Quảng trường 2-4 (TP. Nha Trang), Công ty TNHH AF đã có buổi chạy thử nghiệm xe chạy bằng năng lượng mặt trời (NLMT) mang tên “Hướng Dương” trước khi tham dự cuộc thi xe chạy bằng NLMT (Solar Car Racing) 2011 do Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP. Hồ Chí Minh tổ chức (khai mạc vào ngày 24-10).

Xe NLMT Hướng Dương có kích thước chiều ngang 1,4m x chiều dài 1,9m x chiều cao 1,6m; trọng lượng khoảng hơn 40kg. Xe được kết cấu bằng khung nhôm và một số bộ phận tận dụng từ xe đạp điện cũ; có kiểu dáng khí động học hình tam giác với 3 bánh, hệ thống đèn pha, đèn xi nhan, tay lái ngang, phía trên có gắn bảng pin NLMT… Nguồn năng lượng duy nhất được sử dụng để chạy xe lấy từ 244wp pin NLMT do Ban tổ chức (BTC) cung cấp. Xe có khả năng tự động điều chỉnh hướng đón nhận ánh nắng mặt trời một cách tối ưu nhờ hoạt động của bộ cảm biến được gắn trên bảng pin NLMT. Trong điều kiện ánh nắng, tốc độ gió thuận lợi, xe có thể đạt vận tốc 25km/giờ trong khoảng thời gian đề pa 60 giây. Sau buổi chạy thử nghiệm, một số lỗi kỹ thuật của xe đã được kịp thời phát hiện và có hướng xử lý trước khi bước vào cuộc thi.

 Xe năng lượng mặt trời Hướng Dương trong buổi chạy thử nghiệm.

Cuộc thi Solar Car Racing 2011 được chính thức phát động từ ngày 1-9, tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh. BTC đã nhận được sự hưởng ứng tham gia của 42 đội thi đến từ các trường đại học, cao đẳng và các doanh nghiệp ở các địa phương như Vĩnh Long, Đồng Nai, Bình Dương, Đà Nẵng, Khánh Hòa, TP. Hồ Chí Minh… Trong lần đầu tiên tổ chức cuộc thi, BTC hướng tới mục đích quảng bá, kêu gọi mọi người cùng tiết kiệm năng lượng, sử dụng các sản phẩm năng lượng xanh.

N.T