
Lo ngại về việc cước 3G sẽ cao ở những buổi đầu đã bị dẹp bỏ bởi từ thời điểm khai trương cho tới nay, các mạng di động lớn đều chạy đua hạ cước, khuyến mại lớn để phổ cập 3G...
Lo ngại về việc cước 3G sẽ cao ở những buổi đầu đã bị dẹp bỏ bởi từ thời điểm khai trương cho tới nay, các mạng di động lớn đều chạy đua hạ cước, khuyến mại lớn để phổ cập 3G.
Ngay khi còn chưa khai trương, tại các buổi triển lãm về viễn thông, MobiFone đã tuyên bố định hướng của mình với công nghệ này là "3G cho mọi người", còn VinaPhone - nhà mạng cung cấp 3G đầu tiên tại Việt Nam thì gia tăng việc quảng bá cho dịch vụ bằng các chương trình quảng cáo tràn ngập trên các kênh truyền thông.
Với Viettel, khai trương trong tháng 3-2010, nhà mạng này công bố chiến dịch bình dân hóa 3G với mức khởi điểm sử dụng Mobile Internet (dịch vụ 3G "hot" nhất hiện nay) chỉ với 10.000 đồng/tháng. Tuy nhiên, trên thực tế, từ trước đó, MobiFone đã triển khai một gói cước Mobile Internet tương tự nhưng giá còn bình dân hơn rất nhiều: chỉ với 5.000 đồng/tháng.
Trong số các mạng di động, nếu VinaPhone là mạng chi tiền cho quảng cáo trên các kênh truyền thông mạnh nhất thì MobiFone là mạng di động tập trung quảng bá vào các khách hàng tiềm năng lớn nhất.
Ngay từ cuối năm 2009, nhà mạng này đã tiến hành một chiến dịch quảng bá cho 3G rất rầm rộ tại chân các cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại… - nơi có đối tượng khách hàng dùng 3G tiềm năng lớn.
![]() |
| MobiFone - nhà mạng luôn đi tiên phong trong việc "kích cầu" 3G. |
Bên cạnh đó, nhằm phổ cập 3G tới nhóm khách hàng trẻ, nhà mạng này còn chuyển toàn bộ các ưu đãi về GPRS của gói cước Q-Teen và Q-Student sang ưu đãi về 3G.
Nếu trước đây, mỗi khách hàng dùng Q-Student được miễn phí 25.000 đồng sử dụng GPRS thì nay số tiền đó được miễn phí để dùng Mobile Internet. Tương tự, khách hàng Q-Teen cũng được 15.000 đồng/tháng miễn phí Mobile Internet thay cho GPRS như trước đây.
Ông Đinh Việt Hưng - Trưởng phòng Giá cước Tiếp thị MobiFone cho biết: "Chúng tôi định hướng 3G sẽ là một dịch vụ dành cho mọi người nên tiến hành nhiều chương trình lớn, nhằm phổ cập dịch vụ này cho mọi khách hàng. Trong đó, đối tượng khách hàng trẻ được MobiFone ưu tiên đặc biệt vì đây là nhóm khách hàng sẽ định hướng nhu cầu tiêu dùng 3G trong tương lai".
Ngoài việc đưa ra các ưu đãi 3G cho các nhóm khách hàng đặc biệt, hạ cước thuê bao xuống mức rất thấp với các dịch vụ "hot", các nhà mạng còn chạy đua khuyến mại lớn để kích nhu cầu 3G.
Từ 25-3-30-4-2010, Viettel khuyến mại 50% cước đăng ký 3G và cước vượt lưu lượng đối với dịch vụ Mobile Internet. MobiFone giảm 50% giá cước thuê bao dịch vụ Mobile Internet cho gói Surf7 (giảm 40.000 đồng/tuần) và Surf30 (giảm 150.000 đồng/tháng) nhưng thời hạn được kéo dài tới 30/6/2010.
Bên cạnh đó, MobiFone cũng miễn phí hòa mạng đối với dịch vụ FastConnect 3G nhưng giảm tới 50% cước thuê bao trong 12 tháng liên tiếp đối với khách hàng đăng ký dùng gói FastConnet 2 và FastConnet 3.
Giải thích về việc đưa thời gian khuyến mại 3G rất dài (lên tới 12 tháng) và tổ chức nhiều khuyến mại 3G lớn, liên tiếp trong thời gian gần đây, đại diện MobiFone giải thích ngắn gọn: "3G cần một cú huých và MobiFone đang nỗ lực thực hiện điều đó".
Theo nhận định của các chuyên gia về viễn thông, với một công nghệ mới như 3G, nhu cầu về các dịch vụ này sẽ không thể tăng mạnh nếu không có các nỗ lực về quảng bá và khuyến mại lớn đến từ các nhà mạng.
Chính vì thế, các nỗ lực tiên phong đưa ra các gói cước với mức sử dụng tối thiểu là 5.000 đồng/tháng, khuyến mại lớn, dài, liên tục… sẽ là "liều thuốc" hữu hiệu cho việc kích cầu và phổ cập 3G tới mọi người.
"Tuy nhiên, cũng cần phải có thời gian thì nhu cầu 3G mới tăng lên chứ không phải là bùng nổ ngay lập tức. Và trong các nỗ lực kích cầu 3G, nhà mạng nào đi tiên phong sẽ nhận được sự hưởng ứng từ phía khách hàng" - một chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành viễn thông bình luận.
Theo TintucOnline

![[Video] Phát hiện đối tượng người nước ngoài vận chuyển trái phép hơn 1,5 kg ma túy qua đường hàng không](/file/e7837c02857c8ca30185a8c39b582c03/122025/ca_20251219164654.jpg?width=500&height=-&type=resize)



