Trong 18 năm qua, thương hiệu TV của hãng điện tử Samsung Electronics luôn giữ vững vị trí số 1 trên thị trường TV toàn cầu.
Tivi OLED màn hình cong của Samsung được trưng bày tại hội chợ thương mại điện tử quốc tế ở Berlin, Đức |
Số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Omdia cho biết TV của Samsung chiếm 30,1% tổng doanh thu thị trường TV toàn cầu trong năm 2023, duy trì vị trí số 1 kể từ năm 2006. Dòng TV QLED đã góp phần mang lại hiệu quả kinh doanh cho Samsung với doanh số đạt 8,31 triệu chiếc trong năm ngoái. Kể từ khi đưa ra công nghệ QLED vào năm 2017, Samsung đã bán được tổng cộng 44 triệu TV dòng này. Trong phân khúc TV cao cấp có giá từ 2.500 USD trở lên, Samsung chiếm 60,5% thị phần thế giới trong năm ngoái, tăng từ mức 48,3% của năm trước đó.
Với phân khúc TV OLED, Samsung chiếm 22,4% tổng doanh thu trên thị trường toàn cầu năm 2023. Tuy nhiên, dẫn đầu thị trường thế giới về dòng TV này trong suốt 11 năm qua là hãng LG Electronics. LG đã xuất xưởng khoảng 3 triệu TV OLED trong năm ngoái, chiếm 53% tổng số TV dòng này được xuất xưởng trên toàn cầu.
Đặc biệt, trong phân khúc TV OLED cỡ lớn, LG chiếm 60% thị phần thế giới năm 2023 khi người tiêu dùng tại Bắc Mỹ và châu Âu ngày càng ưa thích các dòng TV không dây loại 97 inch, 83 inch và 77 inch.
Theo TTXVN
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin