Các nhà sản xuất ô tô châu Âu phải chứng minh khả năng cạnh tranh với đối thủ châu Á trong thời đại điện khí hóa trên mọi lĩnh vực, từ sản phẩm và chiến lược tài chính đến kiểm soát chuỗi cung ứng.
Dòng xe nhỏ gọn CLA của Mercedes-Benz sẽ giới thiệu tại triển lãm |
Đây là thông tin được các nhà phân tích và điều hành ngành công nghiệp ô tô cho biết trước thềm Triển lãm ô tô 2023 (IAA) diễn ra ở Munich (Đức).
Khoảng 41% nhà triển lãm tại sự kiện IAA năm nay có trụ sở chính ở châu Á, với số lượng công ty Trung Quốc tăng hơn gấp đôi, bao gồm cả những công ty sản xuất pin và xe điện như BYD, CATL và XPeng.
Các đại diện tham gia triển lãm của Trung Quốc và Đức, bao gồm các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Đức, cũng như công ty LeapMotors và Horizon Robotics của Trung Quốc, sẽ phát biểu tại hội nghị xe điện Trung Quốc diễn ra vào ngày 6-7/9, lần đầu tiên được tổ chức bên ngoài Trung Quốc và được coi là một phần của IAA.
Cạnh tranh về giá sẽ là chủ đề chính tại hội nghị trên, với việc hãng xe Tesla của Mỹ trưng bày mẫu xe Model 3 nâng cấp và dự kiến sẽ được bán ở châu Âu từ tháng 10 tới với giá 42.990 euro (46.400 USD).
Trong khi đó, hãng xe Mercedes-Benz sẽ giới thiệu dòng xe nhỏ gọn CLA và BMW “trình làng” mẫu xe Neue Klasse. Cả hai đều hướng tới mục tiêu mở rộng phạm vi hoạt động và nâng cao hiệu quả của xe với chi phí sản xuất giảm một nửa.
Volkswagen đã tiến hành buổi trưng bày cho thương hiệu xe điện CUPRA vào ngày 3/9 và vạch ra cách tiếp cận theo định hướng thiết kế mới cho công ty.
Các nhà phụ trách thiết kế của Volkswagen đã phối hợp chặt chẽ hơn với 10 giám đốc điều hành (CEO) thương hiệu để tạo ra sự khác biệt mạnh mẽ hơn.
Chuyên gia Fabian Brandt từ công ty tư vấn Oliver Wyman, cho biết: “Màn trình diễn trước đây để ngành công nghiệp ô tô Đức chứng tỏ vị thế cực kỳ vững chắc của mình giờ đã trở thành cuộc gặp gỡ bình đẳng giữa những đối thủ tiến bộ trên khắp thế giới, đặc biệt là Trung Quốc”.
Theo TTXVN
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin