16:59, 14/08/2024

Nha Trang được du khách Hàn Quốc tìm kiếm nhiều nhất Đông Nam Á

XUÂN THÀNH

Ngày 13-8, Agoda - một trong những nền tảng du lịch kỹ thuật số hàng đầu thế giới đã công bố 5 điểm du lịch quốc tế được khách Hàn Quốc tìm kiếm nhiều nhất trong dịp Lễ Quốc khánh của nước này (15-8). Trong đó, Nha Trang (Khánh Hòa) đã trở thành điểm đến được khách Hàn Quốc tìm kiếm nhiều nhất ở khu vực Đông Nam Á.

Theo công bố của Agoda,người dân Hàn Quốc đi du lịch nước ngoài vào đợt nghỉ Lễ Quốc khánh nước này tăng 36% so với ngày thường. 3 thành phố Fukuoka, Tokyo, Osaka  của Nhật Bản lần lượt xếp ở vị trí nhất, nhì, ba trong những điểm được khách Hàn Quốc tìm kiếm nhiều nhất. Thành phố biển Nha Trang của Việt Nam đứng thứ tư trong dữ liệu tìm kiếm chỗ ở của Agoda. Cuối cùng là Bangkok của Thái Lan.

Khách Hàn Quốc đến Nha Trang ngày càng nhiều. Ảnh: NhaTrang Tourist

Nha Trang - Khánh Hòa vẫn luôn là điểm đến được du khách Hàn Quốc ưa chuộng trong những năm gần đây. Theo báo cáo của Sở Du lịch, 7 tháng đầu năm 2024, Khánh Hòa đã đón hơn 1,2 triệu lượt khách Hàn Quốc, chiếm khoảng 45% trong tổng hơn 2,7 triệu lượt khách quốc tế đến với tỉnh. Nhiều ca sĩ, diễn viên, ngôi sao giải trí của Hàn Quốc đến du lịch ở Nha Trang - Khánh Hòa trong thời gian gần đây đã góp phần tạo nên hiệu ứng với người dân xứ sở kim chi.

Khách Hàn Quốc chơi thể thao trên biển khi đi du lịch ở Nha Trang
Khách Hàn Quốc chơi thể thao trên biển khi đi du lịch ở Nha Trang. Ảnh: NhaTrang Tourist

Hiện nay, mỗi ngày có khoảng 16 chuyến bay từ Hàn Quốc đến Cam Ranh (Khánh Hòa). Với sự thuận lợi về đường bay, công tác xúc tiến du lịch được đẩy mạnh, khách Hàn Quốc đến với Khánh Hòa sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

XUÂN THÀNH